สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การจัดส่งสินค้า] วิธีการสั่งซื้อสินค้าแบบ Express Delivery - ส่งด่วน และวิธีการตรวจสอบสถานะการจัดส่ง

วิธีการสั่งซื้อสินค้าแบบ Express Delivery - ส่งด่วน

  1. ตรวจสอบว่าสินค้านั้นสามารถเลือกการจัดส่งแบบ Express Delivery - ส่งด่วน ได้หรือไม่ สามารถทำได้ 2 วิธี คือ

1.1 ไปที่หน้าสินค้า > เลือก “ราคา:”

buyer help center.JPG

1.2 ในหน้าทำการสั่งซื้อ > เลือก ”ตัวเลือกการจัดส่ง”

how to order.JPG

 

หลังจากตรวจสอบแล้วว่าสินค้านั้นสามารถส่งด่วนได้ ในหน้าทำการสั่งซื้อ > เลือก “ตัวเลือกการจัดส่ง” > เลือก “Express Delivery - ส่งด่วน” แล้วตรวจสอบ ราคาค่าจัดส่ง วันและเวลาที่จะได้รับสินค้า
 
บนหน้าทำการสั่งซื้อจะแสดงรายละเอียดตัวเลือกการจัดส่งและระบุราคาการจัดส่ง แบบส่งด่วน ผู้ซื้อสามารถอ่านนโยบายการคืนเงิน/คืนสินค้า Shopee และ เงื่อนไขการให้บริการ ของส่งด่วนได้ด้านล่างก่อนกดสั่งสินค้า โดยการคลิก ”สั่งสินค้า” จะแสดงว่าผู้ซื้อได้รับทราบและตกลงตาม เงื่อนไขการให้บริการ ของส่งด่วน
 
วิธีตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ไปที่ ฉัน > ที่ต้องจัดส่ง > สถานะการจัดส่ง > ดูรายละเอียด
 
วิธีการตรวจสอบตำแหน่ง/ เบอร์โทรศัพท์คนขับ 
หากคนขับเข้ารับสินค้าแล้ว สามารถดูตำแหน่งคนขับได้โดยไปที่ ฉัน > ที่ต้องจัดส่ง > สถานะการจัดส่ง > ดูรายละเอียด > ดูตำแหน่งคนขับ
 
หมายเหตุ
  1. ผู้ซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าถูกต้องก่อนใช้ช่องทางช้อปปี้ส่งด่วน
  2. หากผู้ซื้อไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ปักหมุดไว้ แต่อยู่ในระยะ 5 กิโลเมตรจากตำแหน่งที่ปักหมุด คนขับยังคงสามารถจัดส่งสินค้าให้ผู้ซื้อได้ เเต่จะมีค่าบริการขนส่งเพิ่มเติมผ่านการชำระเงินปลายทาง
  3. ขั้นตอนของการชำระค่าบริการขนส่งเพิ่มเติมจะเป็นดังนี้    
    1. ผู้ซื้อ/ คนขับแจ้งข้อมูลที่อยู่ที่ถูกต้องผ่านทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
    2. ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะทำการคำนวณส่วนต่างและโทรแจ้งคนขับและผู้ซื้อ
    3. ผู้ซื้อชำระค่าบริการขนส่งเพิ่มเติมผ่านการชำระเงินปลายทางกับคนขับโดยตรง
 
 
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่