ทำความรู้จักกับ Express Delivery - ส่งด่วน บริการจัดส่งแบบใหม่จากช้อปปี้
Express Delivery - ส่งด่วน คือช่องทางการจัดส่งสินค้าในช้อปปี้ที่จะส่งสินค้าถึงมือคุณแบบด่วนที่สุดใน Shopee หลังจากผู้ซื้อกดสั่งสินค้าและชำระเงินสำเร็จ
⚠️ โปรดทราบ!:
Express Delivery สามารถชำระเงินแบบ COD หรือ ชำระเงินปลายทางได้แล้ว เริ่มวันที่ 26 ส.ค. 67
การจัดส่ง Express Delivery ไม่อยู่ในเงื่อนไขของนโยบาย “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” หรือ “Check and Return” สำหรับการชำระเงินแบบ ชำระเงินปลายทาง (COD) ในทุกคำสั่งซื้อ ดังนั้น ลูกค้าไม่สามารถเปิดและตรวจสอบสินค้าก่อนการชำระเงินไม่ว่ากรณีใดๆ หากต้องการส่งคืนคำสั่งซื้อ ลูกค้าต้องยื่นคำร้องขอคืน/คืนเงินตามนโยบายการคืนเงินและคืนสินค้า
*ช่วงเวลาในการจัดส่ง มีผลตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป
⚠️ หมายเหตุ:
การนับวันที่ต้องจัดส่งจะไม่นับวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
พื้นที่ให้บริการ
การจัดส่งแบบส่งด่วนสามารถจัดส่งได้ในพื้นที่และเขตที่กำหนด ดังต่อไปนี้
คำถามที่พบบ่อย Q&A (FAQ)
ค่าส่งเพิ่มเติมคืออะไร?
ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งตามที่อยู่ในการจัดส่ง คนขับจะประสานงานกับ ShopeeFood CS เพื่อทราบราคาส่งเพิ่มเติม โดยทาง ShopeeFood CS จะติดต่อหาผู้ซื้อก่อนเพื่อเเจ้งราคาค่าส่งที่ผู้ซื้อต้องจ่ายเพิ่ม
หากผู้ซื้อยินยอมที่จะจ่าย ผู้ซื้อจำเป็นต้องจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มเติมกับคนขับโดยตรง
หากผู้ซื้อไม่ยินยอม คนขับจะตีสินค้ากลับไปยังร้านค้า และคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก
ทำไมถึงเลือกช่องทางส่งด่วนไม่ได้?
ผู้ขายไม่ได้ให้บริการส่งด่วน
ขนาดรวมของพัสดุทั้งหมดที่เลือกจัดส่ง มีน้ำหนักรวมเกิน 20 กิโลกรัม หรือ ขนาดของสินค้าที่รับได้สูงสุดคือ 45 ซม. X 45 ซม. x 45 ซม.
พื้นที่การจัดส่งไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ
ระยะทางส่งสินค้าเกิน 30 กม.
จะทำอย่างไรหากผู้ซื้อไม่สะดวกในการรับพัสดุ?
หากผู้ซื้อไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งตามที่อยู่ในการจัดส่ง กรุณาแจ้งคนขับทันที และคนขับจะส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้า
จะทำอย่างไรหากร้านค้าเตรียมพัสดุล่าช้า?
ผู้ซื้อสามารถแชทกับร้านค้าเพื่อเร่งการเตรียมพัสดุ
จะทำอย่างไรหากผู้ขับส่งพัสดุล่าช้า?
ผู้ซื้อสามารถโทรติดต่อผู้ขับโดยดูเบอร์โทรศัพท์ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ หรือติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อเร่งการจัดส่งพัสดุ
สามารถเปลี่ยนแปลงหรือระบุเวลาในการจัดส่งได้หรือไม่
ขออภัยในความไม่สะดวก ลูกค้าไม่สามารถระบุหรือเปลี่ยนเวลาในการจัดส่งได้ อย่างไรก็ตามคนขับจะพยายามจัดส่งสินค้าโดยเร็วที่สุด
หากพัสดุเสียหายต้องทำอย่างไร
กรณีกล่องพัสดุภายนอกเสียหาย: กรุณาแจ้งคนขับทันทีที่ได้รับสินค้า เพื่อส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้า
กรณีสินค้าเสียหาย แต่กล่องพัสดุภายนอกอยู่ในสภาพสมบูรณ์: ลูกค้าสามารถยื่นเคลมผ่านแอป Shopee ได้ตามขั้นตอนคืนเงิน/คืนสินค้าปกติ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [การคืนเงิน/คืนสินค้า] วิธีการขอคืนเงิน/คืนสินค้า
หากสถานะคำสั่งซื้อสำเร็จ แต่ยังไม่ได้รับสินค้า ต้องทำอย่างไร
ผู้ซื้อสามารถโทรติดต่อผู้ขับเพื่อติดตามพัสดุ หากไม่สามารถติตต่อคนขับได้ ผู้ซื้อสามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อตรวจสอบสถานะของพัสดุ
หากไม่สามารถติดต่อคนขับได้ ต้องทำอย่างไร
เบื้องต้นผู้ซื้อสามารถตรวจสอบโลเคชันของคนขับผ่านคำสั่งซื้อในแอป หรือติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่อตรวจสอบสถานะของคนขับ