สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การจัดส่งสินค้า] Express Delivery - ส่งด่วน คืออะไร

ทำความรู้จักกับ Express Delivery - ส่งด่วน บริการจัดส่งแบบใหม่จากช้อปปี้
  
Express Delivery - ส่งด่วน คือช่องทางการจัดส่งสินค้าในช้อปปี้ที่จะส่งสินค้าถึงมือคุณแบบด่วนที่สุดใน Shopee หลังจากผู้ซื้อกดสั่งสินค้าและชำระเงินสำเร็จ

 

⚠️ โปรดทราบ!:

  • สำหรับ Express Delivery ระบบจะไม่สามารถออกใบเสร็จค่าจัดส่งในการจัดส่ง
  • Express Delivery สามารถชำระเงินแบบ COD หรือ ชำระเงินปลายทางได้แล้ว เริ่มวันที่ 26 ส.ค. 67

  • การจัดส่ง Express Delivery ไม่อยู่ในเงื่อนไขของนโยบาย “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” หรือ “Check and Return” สำหรับการชำระเงินแบบ ชำระเงินปลายทาง (COD) ในทุกคำสั่งซื้อ ดังนั้น ลูกค้าไม่สามารถเปิดและตรวจสอบสินค้าก่อนการชำระเงินไม่ว่ากรณีใดๆ หากต้องการส่งคืนคำสั่งซื้อ ลูกค้าต้องยื่นคำร้องขอคืน/คืนเงินตามนโยบายการคืนเงินและคืนสินค้า

  • การจัดส่ง Express Delivery ไม่มีนโยบายให้ไรเดอร์เก็บเงินจากลูกค้าหรือร้านค้าเพิ่มเติมในทุกกรณี หากพบเจอโปรดแจ้งทางศูนย์บริการลูกค้าของช้อปปี้ เพื่อให้ทางช้อปปี้ดำเนินการกับทางไรเดอร์ต่อไป โดยทางช้อปปี้ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินให้กับลูกค้า

eaa1c1e49dc941f3b37eb2b26dbd9f6b.jpg

*ช่วงเวลาในการจัดส่ง มีผลตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

 

⚠️ หมายเหตุ: การนับวันที่ต้องจัดส่งจะไม่นับวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 
พื้นที่ให้บริการ 

การจัดส่งแบบส่งด่วนสามารถจัดส่งได้ทั้งหมด 77 จังหวัด (เฉพาะบางอำเภอในบางจังหวัด) 

  
การแพ็กสินค้า
สินค้าจะถูกแพ็กในกล่องพัสดุเสมือนการจัดส่งประเภทอื่นของช้อปปี้
  
ขนาดและน้ำหนักของพัสดุที่สามารถส่งแบบ Express Delivery - ส่งด่วน
Express Delivery - ส่งด่วน สามารถส่งได้ครั้งละ 1 กล่อง น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม และ ขนาดของสินค้าแต่ละด้านไม่เกิน 45 ซม.
 
อัตราค่าจัดส่งสินค้า 
อัตราค่าจัดส่งสินค้าเริ่มต้น 29 - 134 บาท โดยอัตราค่าจัดส่งสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง Shopee ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงอัตราค่าจัดส่งสินค้า โดยจะแจ้งให้ทราบก่อนผ่านแพลตฟอร์มหรือช่องทางอื่นใดตามที่เห็นสมควร แล้วแต่กรณี
  
 

⚠️ หมายเหตุ

  • ร้านค้าสามารถจัดส่งได้สำหรับระยะทางที่แพลตฟอร์มกำหนด
  • ผู้ซื้อและผู้ขายต้องปักหมุดตำแหน่งที่อยู่สำหรับการจัดส่งสินค้าในขั้นตอนการตั้งค่าที่อยู่
 
ผู้ซื้อจะทราบได้อย่างไรว่าสินค้าไหนมีบริการส่งด่วนบ้าง 
ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้จาก
1. ข้อมูลราคาค่าจัดส่ง บนหน้าสินค้า
ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบว่าสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อนั้น มีตัวเลือกในการจัดส่งแบบส่งด่วนหรือไม่ โดยไปที่หน้าสินค้า > เลือก “ราคา:” ซึ่งจะแสดงรายละเอียดราคาการจัดส่งแต่ละรูปแบบ หากสินค้านั้นสามารถส่งด่วนได้ จะมีตัวเลือกการจัดส่งแบบ “Express Delivery - ส่งด่วน” รวมทั้งระบุราคาค่าจัดส่ง และ วันและเวลาที่จะได้รับสินค้า 
buyer help center.JPG
 
2. ตัวเลือกการจัดส่ง บนหน้าทำการสั่งซื้อ
ในหน้าทำการสั่งซื้อ เลือก “ตัวเลือกการจัดส่ง” หากสินค้านั้นสามารถจัดส่งแบบ Express Delivery - ส่งด่วนได้ จะมีตัวเลือกการจัดส่งแบบส่งด่วน ราคาค่าจัดส่ง และวันและเวลาที่จะได้รับสินค้า 
how to order.JPG
 

คำถามที่พบบ่อย Q&A (FAQ)

1. ค่าส่งเพิ่มเติมคืออะไร?

  • ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งตามที่อยู่ในการจัดส่ง คนขับจะประสานงานกับ ShopeeFood CS เพื่อทราบราคาส่งเพิ่มเติม โดยทาง ShopeeFood CS จะติดต่อหาผู้ซื้อก่อนเพื่อเเจ้งราคาค่าส่งที่ผู้ซื้อต้องจ่ายเพิ่ม

  • หากผู้ซื้อยินยอมที่จะจ่าย ผู้ซื้อจำเป็นต้องจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มเติมกับคนขับโดยตรง

  • หากผู้ซื้อไม่ยินยอม คนขับจะตีสินค้ากลับไปยังร้านค้า และคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก

 

2. ทำไมถึงเลือกช่องทางส่งด่วนไม่ได้?

  • ผู้ขายไม่ได้ให้บริการส่งด่วน

  • ขนาดรวมของพัสดุทั้งหมดที่เลือกจัดส่ง มีน้ำหนักรวมเกิน 20 กิโลกรัม หรือ ขนาดของสินค้าที่รับได้สูงสุดคือ 45 ซม. X 45 ซม. x 45 ซม.

  • พื้นที่การจัดส่งไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ

  • ร้านค้าสามารถจัดส่งได้สำหรับระยะทางที่แพลตฟอร์มกำหนด

 

3. จะทำอย่างไรหากผู้ซื้อไม่สะดวกในการรับพัสดุ?

  • หากผู้ซื้อไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งตามที่อยู่ในการจัดส่ง กรุณาแจ้งคนขับทันที และคนขับจะส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้า

 

4. จะทำอย่างไรหากร้านค้าเตรียมพัสดุล่าช้า?

  • ผู้ซื้อสามารถแชทกับร้านค้าเพื่อเร่งการเตรียมพัสดุ

 

5. จะทำอย่างไรหากผู้ขับส่งพัสดุล่าช้า?

  • ผู้ซื้อสามารถโทรติดต่อผู้ขับโดยดูเบอร์โทรศัพท์ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ หรือติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อเร่งการจัดส่งพัสดุ

 

6. สามารถเปลี่ยนแปลงหรือระบุเวลาในการจัดส่งได้หรือไม่

  • ขออภัยในความไม่สะดวก ลูกค้าไม่สามารถระบุหรือเปลี่ยนเวลาในการจัดส่งได้ อย่างไรก็ตามคนขับจะพยายามจัดส่งสินค้าโดยเร็วที่สุด 

 

7. หากพัสดุเสียหายต้องทำอย่างไร

  • กรณีกล่องพัสดุภายนอกเสียหาย: กรุณาแจ้งคนขับทันทีที่ได้รับสินค้า เพื่อส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้า

  • กรณีสินค้าเสียหาย แต่กล่องพัสดุภายนอกอยู่ในสภาพสมบูรณ์: ลูกค้าสามารถยื่นเคลมผ่านแอป Shopee ได้ตามขั้นตอนคืนเงิน/คืนสินค้าปกติ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [การคืนเงิน/คืนสินค้า] วิธีการขอคืนเงิน/คืนสินค้า

 

8. หากสถานะคำสั่งซื้อสำเร็จ แต่ยังไม่ได้รับสินค้า ต้องทำอย่างไร

  • ผู้ซื้อสามารถโทรติดต่อผู้ขับเพื่อติดตามพัสดุ หากไม่สามารถติตต่อคนขับได้ ผู้ซื้อสามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อตรวจสอบสถานะของพัสดุ

 

9. หากไม่สามารถติดต่อคนขับได้ ต้องทำอย่างไร

  • เบื้องต้นผู้ซื้อสามารถตรวจสอบโลเคชันของคนขับผ่านคำสั่งซื้อในแอป หรือติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่อตรวจสอบสถานะของคนขับ

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied