หากคุณประสบปัญหาทางเทคนิคในแอป Shopee เช่น ปัญหาในการโหลดในหน้าต่างๆ การชำระเงินไม่ดำเนินการ ไม่สามารถเพิ่มสินค้าลงในรถเข็น หรือไม่สามารถส่งข้อความผ่าน Shopee Chat ได้ ให้ลองใช้เทคนิคการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดังต่อไปนี้:
การแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาในแอป
- ปิดและเปิดแอป Shopee ใหม่อีกครั้ง (บังคับปิดแอปพลิเคชันหากจำเป็น)
- เพื่อล้าง Cache บนแอป Shopee ของคุณโดยเลือกที่แท็บ ฉัน > เลือกที่ไอคอน ⚙ > เลือกที่ เกี่ยวกับ > เคลียร์ Cache.
- ออกจากระบบและเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง
- ถอนการติดตั้งและติดตั้งแอปใหม่อีกครั้ง
การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ
- หากคุณเชื่อมต่อผ่านข้อมูลมือถือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียร
- หากคุณเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi โปรดรีสตาร์ทโมเด็มหรือเราเตอร์ของคุณเพื่อรีเฟรชการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
- ปิดและเปิดโหมดเครื่องบินของคุณเพื่อเป็นเชื่อมต่ออีกครั้ง
การแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาอุปกรณ์
- ปิดแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ทำงานอยู่ทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณ
- รีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณและเข้าสู่ระบบในแอป Shopee อีกครั้งหลังจากนั้นประมาณ 1-2 ชั่วโมง
- ใช้อุปกรณ์อื่น
หากปัญหายังคงอยู่ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Shopee เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยการบันทึกหน้าจอเพื่อแสดงปัญหาทางเทคนิคที่คุณพบ