สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeePay] เริ่มต้นใช้งาน ShopeePay อย่างไร?

คุณสามารถเปิดการใช้งาน ShopeePay เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการใช้จ่ายภายในแอปพลิเคชัน Shopee หรือเพื่อรับเงินคืน

ในการจะเริ่มต้นใช้งาน ShopeePay นั้น คุณจะต้อง

  1. ผูกเบอร์โทรศัพท์ไว้กับ Shopee 
  2. มีบัญชี ShopeePay (ลงทะเบียน และยืนยันตัวตน*)

 (*ตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ใช้บริการวอลเล็ทจำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานและป้องกันกรณีการถูกโจรกรรมโทรศัพท์หรือบัญชีกระเป๋าเงิน ShopeePay)



การใช้งาน ShopeePay คุณสามารถทำตามขั้นตอนตามด้านล่างนี้


กรณีที่ 1 ยังไม่เคยมีบัญชี ShopeePay

1. คลิก “ShopeePay” ในหน้า “ฉัน”

2. กด “ยืนยันตัวตนตอนนี้”

3. ตั้งรหัสผ่าน

4.ยืนยันรหัสผ่าน

5. กด “ฉันยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข”

6. กด “เริ่มการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า”

7. ดำเนินการยืนยันตัวตน* โดยปฏิบัติตามคำแนะนำการยืนยันใบหน้า อัปโหลดรูปถ่ายบัตรประชาชน พร้อมทั้งกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน 

(*ตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ใช้บริการวอลเล็ทจำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานและป้องกันกรณีการถูกโจรกรรมโทรศัพท์หรือบัญชีกระเป๋าเงิน ShopeePay)



⚠️ หมายเหตุ

  1. ดูรายละเอียดการกรอกข้อมูลยืนยันตัวตน และวิธีการถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนได้โดย คลิกที่นี่
  2. ตั้งรหัสผ่านสำหรับ ShopeePay และป้อนรหัสผ่านอีกครั้งเพื่อยืนยัน
  3. หลังจากนั้นรอการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน หากข้อมูลของคุณได้รับการอนุมัติ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ และสามารถเริ่มใช้งาน ShopeePay ได้ทันที


กรณีที่ 2 มีบัญชี ShopeePay อยู่แล้ว

  1. คลิก “ShopeePay” ในหน้า “ฉัน”
  2. ยินยอมข้อตกลงและเงื่อนไข และ คลิก “ติดตั้ง ShopeePay” และ ดำเนินเชื่อมต่อเบอร์มือถือที่ได้ผูกไว้ใน ShopeePay กับ Shopee (หากเบอร์ไม่ตรงกับที่ผูกไว้ใน Shopee  ผู้ซื้อสามารถเปลี่ยน เบอร์ใน Shopee หรือ ShopeePay ก็ได้) จากนั้น ใส่รหัสผ่านของ ShopeePay (Wallet PIN) เพื่อเริ่มใช้งาน ShopeePay 

⚠️ หมายเหตุ หากทำตามขั้นตอนแล้วคุณยังไม่สามารถเชื่อมต่อบัญชี Shopee กับ ShopeePay ได้ คุณสามารถทำการติดต่อได้ที่ ShopeePay Customer Service ผ่านแบบฟอร์มโดย คลิกที่นี่

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่