สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeePay] คำถามทั่วไปเกี่ยวกับการยืนยันตัวตน ShopeePay

คำถามทั่วไปเกี่ยวกับการยืนยันตัวตน ShopeePay


1.ทำไมต้องทำการยืนยันตัวตนเพื่อทำการเปิดใช้ ShopeePay?

  1. ตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ใช้บริการวอลเล็ทจำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานและป้องกันกรณีการถูกโจรกรรมโทรศัพท์หรือบัญชีกระเป๋าเงิน ShopeePay


2. ทำไมถึงต้องขอเลขหลังบัตรประชาชน เพื่อทำการเปิดการใช้งาน ShopeePay?

  1. การขอข้อมูลเลขหลังบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบสถานะบัตรประชาชนของลูกค้ากับกรมการปกครอง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ทำรายการมีตัวตนและไม่อยู่ในสถานะที่ไม่เหมาะสม หรือมิได้นำบัตรประชาชนที่ถูกยึดหรืออายัดมาเปิดใช้งาน ป้องกันการสวมรอยจากบุคคลอื่นใช้เพื่อรับเงินหรือผลประโยชน์แทนตัวลูกค้าเอง เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการทางการเงิน ที่ ShopeePay นั้นได้รับใบอนุญาตให้บริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์และอยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย


3. ทำอย่างไรหากรูปภาพคู่กับบัตรประชาชนถูกปฏิเสธ?

  1. ไปที่หน้าแรกของ ShopeePay แล้วเลือก "ยืนยันตัวตนอีกครั้ง" จะถูกนำไปที่หน้าอัปโหลดรูปเพื่อทำการอัปโหลดรูปถ่ายหน้าตรงคู่กับบัตรประชาชนอีกครั้ง โดยสามารถดูเหตุผลที่รูปของคุณไม่ผ่านการตรวจสอบได้ที่ข้อความแจ้งเตือน หลังจากนั้นสามารถทำการถ่ายรูปหน้าตรงคู่กับบัตรประชาชนเข้ามาอีกครั้งอย่างถูกต้อง โดยทางเราจะตรวจสอบรูปของคุณอีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตน


4. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล มีความปลอดภัยมากแค่ไหน?

  1. เนื่องจาก ShopeePay เป็นผู้ให้บริการทางด้านวอลเล็ทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าจะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกฎหมายการให้บริการทางด้านวอลเล็ท


5. ทำอย่างไรหากยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ?

  1. คุณสามารถยืนยันตัวตนได้จากแอปพลิเคชัน ShopeePay หรือหากคุณพบปัญหาในการยืนยันตัวตน คุณสามารถทำการติดต่อได้ที่ ShopeePay Customer Service ผ่านแบบฟอร์มโดย คลิกที่นี่


6. ทำอย่างไรหากเลขบัตรประชาชนถูกใช้ไปกับเบอร์อื่น?

  1. บัตรประชาชน 1 ใบ สามารถยืนยันตัวตนได้เพียง 1 เบอร์โทรศัพท์เท่านั้น หากต้องการใช้งานเบอร์ใหม่ ให้ลูกค้าแจ้งเปลี่ยนเบอร์ได้ที่ ShopeePay Customer Service ผ่านแบบฟอร์มโดย คลิกที่นี่

7. หากจำไม่ได้ว่า เลขบัตรประชาชนของตนเองเคยยืนยันตัวตน (KYC) ไว้กับหมายเลขใด ควรทำอย่างไร?

  1. ลูกค้าสามารถสอบถามกับทาง ShopeePay Customer Service โดยจัดเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและส่งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบการลงทะเบียนโดย คลิกที่นี่


คำถามอื่นๆ ที่พบบ่อย

หากเชื่อมต่อบัญชี Shopee กับ ShopeePay ไม่สำเร็จควรทำอย่างไร

ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ShopeePay

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่