ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อของคุณว่าเป็นการสั่งซื้อภายในประเทศหรือต่างประเทศ, ประเภทของสินค้าว่าเป็นการสั่งทำพิเศษ, พรีออเดอร์, ระยะเวลาการดำเนินการจัดส่งของบริษัทขนส่ง หรือระยะเวลาที่ขนส่งเข้ารับสินค้า (ระยะเวลาการจัดส่งยังไม่รวมเวลาที่ร้านค้าเตรียมพัสดุ)
วิธีการตรวจสอบวันที่คาดว่าจะได้รับสินค้า
เบื้องต้นคุณสามารถตรวจสอบวันที่ที่คาดว่าจะได้รับสินค้าได้บนแอป Shopee โดยสามารถดูรายละเอียดวันที่จัดส่งได้ 2 วิธี ดังนี้
1. บนหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
ไปที่หน้า "ฉัน" > เลือก "ที่ต้องได้รับ" ที่แสดงในหน้า "การซื้อของฉัน" > เลือกรายการสั่งซื้อที่คุณต้องการ > ดูวันที่คุณจะได้รับสินค้าในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
2. บนหน้ารายละเอียดการจัดส่ง
ไปที่หน้า "ฉัน" > เลือก "ที่ต้องได้รับ" ที่แสดงในหน้า "การซื้อของฉัน" > กดดูสถานะการจัดส่งในรายการคำสั่งซื้อที่คุณต้องการ > ดูวันที่จะได้รับสินค้าในหน้ารายละเอียดการจัดส่ง
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าในประเทศ
สำหรับขนส่งที่ทำการรองรับโดย Shopee
Standard Delivery (SPX Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry Express, Flash Express)
Standard – EMS Thailand Post (การขนส่งแบบ EMS โดยไปรษณีย์ไทย)
จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 2 - 4 วันทำการ*
จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 3 - 5 วันทำการ*
*นับจากวันที่ผู้ขายส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ไทย
Standard Delivery Bulky (Flash Express Bulky, BEST Express Bulky และ DHL Domestic Bulky)
สำหรับขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee
คำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee จะไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ และไม่สามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอป Shopee ได้
หากคำสั่งซื้อของคุณไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ คุณสามารถติดต่อผู้ขายได้โดยตรงเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อของคุณ
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ ✈️
7-15 วันทำการ ยกเว้นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก หรือมีขั้นตอนการจัดส่งนาน อาจจะใช้ระยะเวลานานสุดคือไม่เกิน 30 วันทำการ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
วันทำการของผู้ให้บริการขนส่ง
⚠️ หมายเหตุ
คุณสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งในบทความที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ที่:
หากคำสั่งซื้อดำเนินการจัดส่งล่าช้า ควรทำอย่างไร
ฉันควรทำอย่างไร หากฉันไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไป
ผู้ซื้อสามารถกำหนดวันและเวลาในการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อของฉันได้หรือไม่