สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

การชำระเงิน

Shopee Coins
รูปแบบการชำระเงิน
ภาษี
ShopeePay
การใช้งาน Wallet

[การชำระเงิน] ทำไมฉันถึงไม่สามารถเลือกช่องทางการชำระเงินเป็นเก็บเงินปลายทางได้

หากคุณไม่สามารถเลือกช่องทางการชำระเงิน เป็นแบบเก็บเงินปลายทางได้ อาจจะเกิดขึ้นจาก


  1. ร้านค้าไม่ได้ทำการเปิดการชำระแบบปลายทาง โดยผู้ซื้อสามารถทำการติดต่อกับทางร้านค้าเพื่อสอบถามโดยตรง ผ่านช่องทางแชทของร้านค้า
  2. หากผู้ซื้อมีอัตราการชำระค่าสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางไม่สำเร็จมากกว่าหรือเท่ากับ 15% ภายในระยะเวลา 365 วันนับจากคำสั่งซื้อล่าสุดที่เป็นเก็บเงินปลายทาง และ ชำระค่าสินค้าไม่สำเร็จอย่างน้อย 3 ครั้ง ภายในระยะเวลา 90 วันนับจากคำสั่งซื้อล่าสุดที่เป็นเก็บเงินปลายทาง ผู้ซื้อจะถูกระงับการใช้งานระบบเก็บเงินปลายทางเป็นการชั่วคราว 1 เดือน
  3. หากผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางทั้งหมดอย่างน้อย 5 ครั้ง แต่ชำระเงินสำเร็จน้อยกว่า 2 ครั้ง จะถูกจำกัดการสั่งซื้อช่องทางการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง โดยจะสามารถเลือกช่องทางนี้ได้ 3 คำสั่งซื้อต่อสัปดาห์ กรณีที่ผู้ซื้อต้องการกลับมาสั่งซื้อด้วยช่องทางการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทางมากกว่า 3 คำสั่งซื้อต่อสัปดาห์อีกครั้ง เราขอแนะนำให้สั่งซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง และชำระเงินให้สำเร็จ 2 คำสั่งซื้อ ผู้ซื้อจะสามารถกลับมาใช้ช่องทางการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทางได้อีกครั้งภายใน 7 วัน หลังจากชำระเงินสำเร็จ

⚠️หมายเหตุ

  1. ช่องทางการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง รองรับเฉพาะสินค้าที่มีมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาทเท่านั้น
  2. หากคุณยังไม่สามารถชำระเงินค่าสินค้าด้วยวิธีเก็บเงินปลายทางได้ ทางเราแนะนำให้ชำระเงินรูปแบบอื่นที่ Shopee รองรับแทน โดย คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่