หลังจากที่ผู้ซื้อส่งสินค้าคืนสำเร็จ หากร้านค้าไม่เห็นด้วยหรือพบปัญหากับสินค้าที่ได้รับ ร้านค้าสามารถยื่นขอเปิดข้อพิพาทได้ และจะมีเวลายื่นข้อพิพาทได้ภายในระยะเวลา 2 วัน นับจากวันที่สถานะจัดส่งสินค้ากลับคืนร้านสำเร็จ หรือภายในระยะเวลา 6 วัน นับจากวันที่ระบบได้รับการยืนยันว่าผู้ซื้อส่งสินค้ากลับคืนแต่ร้านค้ายังไม่ได้รับหรือสถานะไม่มีการอัปเดต
ช้อปปี้จะตรวจสอบข้อพิพาท และอาจติดต่อผู้ซื้อเพื่อสอบถามข้อมูลและขอหลักฐานเพิ่มเติม โดยกระบวนการรวบรวมหลักฐานเพื่อพิจารณาคำขอจะใช้ระยะเวลาประมาณ 5 วัน
ผลลัพท์ที่เป็นไปได้ในกรณีที่เกิดข้อพิพาท
(1) คำขอได้รับการอนุมัติ
หากคำขอของผู้ซื้อได้รับการอนุมัติ ระยะเวลาและช่องทางการรับเงินคืนจะขึ้นอยู่กับช่องทางการชำระเงินของคำสั่งซื้อนั้น ผู้ซื้อสามารถศึกษาระยะเวลาและช่องทางการรับเงินคืนได้ที่นี่
(2) ช้อปปี้ยกเลิกคำขอคืนเงิน/คืนสินค้า
หากคำขอของผู้ซื้อถูกยกเลิก ผู้ซื้อจะยังสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้อีก หากคำสั่งซื้อนั้นยังอยู่ในระยะเวลาช้อปปี้การันตี และ/หรือ มีการยื่นคำขอคืนเงินคืนสินค้ายังไม่เกินจำนวนครั้งที่กำหนด