หากคุณพบปัญหาไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ด้วยตัวเองได้ อาจเป็นเพราะ
ทางเราแนะนำให้คุณกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งเรื่องเปลี่ยนเบอร์ตามขั้นตอนในหัวข้อด้านล่างสุด
วิธีเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับ Shopee มีขั้นตอนต่อไปนี้
กรณีที่ 1 เบอร์ลงทะเบียนไว้กับ ShopeePay
หากบัญชี Shopee ของคุณได้ผูกไว้กับ ShopeePay แล้ว เมื่อคุณเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ของบัญชี Shopee เบอร์โทรศัพท์ของบัญชี ShopeePay จะถูกเปลี่ยนไปด้วย
ไปที่แท็บ ฉัน > เลือกไอคอน ⚙ (รูปฟันเฟือง) > หน้าโปรไฟล์ > ตั้งค่าบัญชี > บัญชีและความปลอดภัย > หัวข้อ “โทรศัพท์” เลือก “แก้ไข” > ใส่เบอร์โทรศัพท์ > ใส่รหัส ShopeePay > ระบบจะส่งรหัสยืนยันตัวตน (OTP) ผ่านทาง SMS > ใส่รหัสยืนยันตัวตนแล้วกด “ยืนยัน”
กรณีที่ 2 ไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับ ShopeePay
ไปที่แท็บ ฉัน > เลือกไอคอน ⚙ (รูปฟันเฟือง) > หน้าโปรไฟล์ > ตั้งค่าบัญชี > บัญชีและความปลอดภัย > หัวข้อ “โทรศัพท์” เลือก “แก้ไข” > เลือกวิธียืนยันตัวตนเพิ่มเติมด้วยรหัสผ่าน หรือ อีเมล OTP หรือลิงก์ในอีเมล หรืออื่น ๆ ตามขั้นตอนที่ระบุไว้ > ระบบจะส่งรหัสยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่คุณเลือก > ใส่รหัสยืนยันตัวตนแล้วกด “ยืนยัน”> กรอกเบอร์โทรศัพท์ใหม่ > ระบบจะส่งรหัสยืนยันตัวตนผ่านทาง SMS > ใส่รหัสยืนยันตัวตน
การกรอกฟอร์มเพื่อแจ้งเรื่องเปลี่ยนเบอร์
หากคุณพบปัญหา และไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ของคุณได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในอีก 24 ชั่วโมง หรือ กรอกแบบฟอร์มการแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ดังนี้
1. หากคุณ มีบัญชี ShopeePay ที่เชื่อมไว้กับบัญชี Shopee สามารถแก้ไขเบอร์โทรฯผ่านลิงก์โดย คลิกที่นี่
2. หากคุณ ไม่มีบัญชี ShopeePay ที่เชื่อมไว้กับบัญชี Shopee สามารถแก้ไขเบอร์โทรฯผ่านลิงก์โดย คลิกที่นี่
โปรดเตรียมข้อมูลดังต่อไปนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการดำเนินการ
พร้อมทั้งเซ็นกำกับในเอกสารและระบุข้อความ "สำเนาถูกต้อง เพื่อให้ Shopee เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ของ Username: xxxxxxx เป็นเบอร์ 08x-xxxxxxx"