สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การติดตามสถานะคำสั่งซื้อ] ควรทำอย่างไร หากพัสดุส่งออก หรือดำเนินการจัดส่งล่าช้า

คุณสามารถติดตามสถานะของจัดส่งพัสดุ โดยเลือกดูคำสั่งซื้อที่คุณต้องการได้ภายในแอปพลิเคชัน หรือสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่ 

 

หากคุณพบปัญหาเกี่ยวกับการจัดส่งคำสั่งซื้อของคุณ กรุณาทำตามข้อแนะนำดังนี้

 

  • ผู้ขายยังไม่จัดส่งสินค้า/ ไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ/ ไม่มีสถานะการจัดส่งบนแอปพลิเคชัน
  • สอบถามผู้ขายผ่านช่องทางสนทนากับผู้ขายโดยตรง
  • ผู้ขายอาจใช้เวลาเตรียมการจัดส่งนานกว่าปกติ ในช่วงที่ปริมาณคำสั่งซื้อสูง แต่จะต้องจัดส่งสินค้าภายในกำหนดการจัดส่ง มิฉะนั้น ระบบจะยกเลิกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติและคืนเงินให้คุณ
  • หากผู้ขายต้องการเวลาเพิ่มเติมในการจัดส่งสินค้า ผู้ซื้อสามารถกด ‘ขยายระยะเวลารับสินค้า’ ในระบบเพื่อป้องกันการยกเลิก

 

⚠️ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ช้อปปี้ขอแจ้งให้ทราบว่าผู้ซื้อจะไม่สามารถขยายระยะเวลาการันตี หรือขยายระยะเวลาการจัดส่งได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม หากผู้ขายยังไม่ได้ทำการจัดส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนด คำสั่งซื้อของผู้ซื้อจะถูกยกเลิก และผู้ซื้อจะได้รับเงินคืน หากผู้ซื้อต้องการของจริงๆ ช้อปปี้ขอแนะนำให้เจรจากับผู้ขาย และดำเนินการกดสั่งซื้ออีกครั้ง

 

2. พัสดุใช้เวลาในการจัดส่งนานกว่าปกติ/ ไม่อัปเดตกรณีที่ขนส่งเข้ารับพัสดุแล้ว

  • พัสดุอาจมีการจัดส่งล่าช้ากว่าปกติ ในช่วงที่มีปริมาณคำสั่งซื้อสูง หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานะการจัดส่ง คุณสามารถสอบถามไปยังบริษัทขนส่งโดยตรง โดย คลิกที่นี่ เพื่อติดตามสถานะล่าสุด หรือรอการติดต่อจากขนส่งเพื่อทำการจัดส่งสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดก่อน หากเกินระยะเวลาจัดส่งแล้วยังไม่ได้รับพัสดุคุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือติดต่อบริษัทขนส่งโดยตรงเพื่อช่วยเหลือในการเร่งการจัดส่งสินค้า

 

คุณสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งในบทความที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ที่​​​

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่