สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[SPayLater] บิลและการจ่ายบิลของ SPayLater

1. บิลของ SPayLater คืออะไร?

บิลของ SPayLater คือรายละเอียดการเรียกเก็บเงินที่จะแสดงในหน้า My SPayLater โดยจะแสดงยอดชำระและวันครบกำหนดชำระเพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระได้ภายในวันที่กำหนด โดยจะเรียกเก็บจากคำสั่งซื้อที่ลูกค้าทำการกดรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว

 

2. รอบบิลของฉันครบกำหนดเมื่อไหร่?

วันครบกำหนดสามารถตรวจสอบยอดที่ต้องชำระและวันกำหนดชำระได้ที่ เมนู My SPayLater ซึ่งจะมีรอบบิลของคุณปรากฏอยู่

 

⚠️ หมายเหตุ:

ยอดที่ต้องชำระจะแสดงบนหน้าหลักของ SPayLater (SPayLater Homepage) ก่อนวันครบกำหนดชำระประมาณ 10 วัน โดยวันที่ครบกำหนดชำระจะขึ้นอยู่กับรอบบิลของลูกค้าแต่ละราย (หากลูกค้าเข้ามาก่อนหน้านั้นจะพบว่ายอดที่ต้องชำระยังเป็น 0) อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดธุรกรรมและยอดบิลสะสมที่กำลังจะมาถึงได้ ในเมนู บิลของฉัน

 

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ฉันจะดูรอบบิลถัดไป / ใบแจ้งหนี้รอบถัดไปได้อย่างไร?

 

 

 

3. รายละเอียดของรอบบิลต่างๆ มีอะไรบ้าง?

ปัจจุบันมีรอบบิลทั้งหมด 4 รอบบิล แบ่งตามวันครบกำหนดชำระ ทั้งนี้วันกำหนดชำระจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่บริษัทเป็นผู้กำหนด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

SeaTalk_IMG_20240610_132424.png

 

หมายเหตุ 

*ค่าติดตามทวงถามหนี้จะถูกเรียกเก็บเมื่อท่านมียอดสินเชื่อค้างชำระเกิน 1,000 บาท โดยจะเรียกเก็บ 50 บาทในรอบบิลแรก และ 100 บาท ตั้งแต่รอบบิลที่ 2 เป็นต้นไป

*วันที่เริ่มติดตามทวงถามหนี้ในตารางข้างต้นจะมีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป สำหรับ รอบบิลเดือน ตุลาคม 2564 วันครบกำหนดชำระวันที่ 10, 5 และ 25 จะเริ่มคิดค่าติดตามทวงหนี้ในวันที่ 14, 9 และ 27 ตามลำดับ

 

ตัวอย่าง

หากวันครบกำหนดของคุณคือ วันที่ 10

รายละเอียดการเรียกเก็บเงินจะปรากฏในทุกๆ วันที่ 1 และจะต้องชำระไม่เกินภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป

โดยจะเรียกเก็บจากรายการคำสั่งซื้อ/คำขอคืนเงินที่มีสถานะเสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึงวันสุดท้ายของเดือน

 

เช่น หากคุณกดซื้อของด้วย SPayLater ในวันที่ 5 ม.ค. 66 และกดรับสินค้าภายในวันที่ 30 ม.ค. 66 คุณจะมีบิล SPayLater เรียกเก็บวันที่ 1 ก.พ. 66 ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 10 ก.พ. 66

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชำระล่าช้า

 

4. ฉันสามารถเปลี่ยนวันครบกำหนดชำระของฉันได้หรือไม่

ปัจจุบันวันครบกำหนดชำระจะขึ้นกับเงื่อนไขที่บริษัทเป็นผู้กำหนด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

5. ฉันสามารถชำระบิลล่วงหน้าหรือชำระยอดเต็มได้หรือไม่

หากคุณมีความประสงค์ที่จะขอชำระสินเชื่อ SPayLater ล่วงหน้า คุณสามารถกรอกแบบฟอร์มนี้ พร้อมแนบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน โดยบริษัทฯ อาจใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานและเปิดระบบให้คุณสามารถสามารถชำระล่วงหน้าได้ภายใน 1-3 วันทำการ ศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

 

6. ฉันจ่ายบิลไปแล้วล่วงหน้า ทำไมถึงยังมีรายการเรียกเก็บอยู่

กรณีที่คุณดำเนินการชำระบิลเข้ามาล่วงหน้าครบแล้ว แต่คุณยังคงมีรายการเรียกเก็บอยู่นั้นหมายถึงคุณกดยืนยันรับสินค้าที่ชำระด้วยสินเชื่อ SPayLater เพิ่มก่อนวันสรุปรอบบัญชีทำให้มียอดเรียกเก็บต้องชำระเพิ่มเติม 

 

7. ฉันสามารถชำระบิลของ SPayLater ผ่านช่องทางใดได้บ้าง?

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่