สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[SEasyCash] บิลและการจ่ายบิลของ SEasyCash

1. บิลของ SEasyCash คืออะไร?

รายละเอียดการเรียกเก็บเงินจะส่งไปยังลูกค้าทุกๆ เดือนและจะต้องชำระภายในวันที่ครบกำหนดชำระที่ได้แจ้งในหน้า SEasyCash Homepage โดยจะเรียกเก็บจากคำขอสินเชื่อที่มีสถานะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งตอนนี้มีวันครบกำหนดชำระทั้งหมด 2 รอบดังต่อไปนี้

หมายเหตุ: ค่าติดตามทวงถามหนี้จะถูกเรียกเก็บเมื่อท่านมียอดสินเชื่อค้างชำระเกินกว่าหนึ่งวัน



2. ฉันสามารถชำระบิลของ SEasyCash ผ่านช่องทางใดได้บ้าง?

  1. ชำระผ่านยอดเงินใน ShopeePay 
  2. ชำระผ่านบัญชีธนาคารเพื่อใช้จ่าย ใน ShopeePay (หรือ ShopeePay Linked Bank Account)
  3. ชำระผ่าน iBanking/mBanking
  4. การชำระ SEasyCash ผ่าน ATM / ชำระผ่าน ATM
  5. ชำระผ่านเคาน์เตอร์
  6. การตั้งชำระ SEasyCash ผ่านระบบอัตโนมัติ (หรือ Auto Repayment)
  7. ชำระสินเชื่อผ่านตู้บุญเติม



3. ฉันสามารถชำระเงินล่วงหน้าหรือปิดยอดก่อนครบกำหนดชำระได้มั้ย?

คุณสามารถชำระล่วงหน้าได้ โดยยอดที่ชำระเข้ามาระบบจะนำไปลดยอดเงินต้น แต่ระบบจะไม่ไปลดยอดเงินที่ต้องชำระในงวดต่อไป เพราะฉะนั้น คุณยังต้องชำระเงินในงวดต่อไปเต็มตามจำนวนที่กำหนดในตารางผ่อนชำระหนี้ แต่เงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปลดยอดเงินต้นในงวดสุดท้ายที่คุณจะต้องชำระ และจะทำให้ระยะเวลาการผ่อนชำระของคุณนั้นสั้นลง


แต่ถ้ายอดเงินของการชำระเงินล่วงหน้านั้นเท่ากับ หรือ เพียงพอสำหรับปิดยอดหนี้ทั้งหมด (รวมเงินต้น และ ดอกเบี้ยนับตั้งแต่วันที่กู้ ถึงวันที่ชำระล่วงหน้า) คุณก็สามารถปิดบิลนั้นได้ทันที


⚠️ หมายเหตุ หากคุณอยู่ในช่วงของการสรุปยอดในเดือนปัจจุบัน หรือ ค้างชำระอยู่ จะไม่สามารถกดชำระเงินล่วงหน้าได้ กรุณาชำระบิลให้หมดก่อนจึงกดชำระเงินล่วงหน้า



วิธีการชำระเงินล่วงหน้าชำระเงินล่วงหน้าหรือปิดยอดก่อนครบกำหนดชำระ


1. คลิกที่ “ประวัติการขอสินเชื่อ”



2. เลือกสินเชื่อที่ยังมียอดคงค้างอยู่



3. คลิก ชำระเงินล่วงหน้า > ชำระเงินตามจำนวนที่ประสงค์ สามารถชำระปิดยอดได้


บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่