สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

วิธีการเตรียมหลักฐานเพื่อยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า

หลังจากผู้ซื้อกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าเข้ามาในระบบแล้ว ผู้ซื้อจะต้องอัปโหลดหลักฐานการขอคืนเงิน/คืนสินค้าของคำสั่งซื้อดังกล่าวผ่านทางแอปช้อปปี้ เพื่อให้ช้อปปี้สามารถพิจารณาการคืนเงิน/คืนสินค้าได้อย่างเหมาะสม กรุณาเตรียมหลักฐานดังต่อไปนี้

 

1. สินค้าที่มีปัญหา (Item(s) with Issues)

  1. รูปภาพ/วิดีโอของสินค้า ที่สามารถเห็นปัญหาของสินค้าได้แบบชัดเจน
  2. คำอธิบายโดยรายละเอียดของปัญหาที่ได้รับ เพื่อให้การพิจารณาง่ายขึ้น

 

2. กล่องพัสดุ (External Packaging) ที่เห็นรายละเอียดใบปะหน้า (AWB) อย่างชัดเจน

  1. ก่อนแกะกล่องพัสดุ รบกวนถ่ายรูปภาพ/วิดีโอ แสดงด้านหน้า ด้านหลัง และทุกด้านของกล่องพัสดุที่ได้รับ และต้องเห็นใบปะหน้า อย่างชัดเจน

 

ตัวอย่าง: ใบปะหน้าพัสดุที่สามารถเห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน (clear and readable Air Waybill)



3. บรรจุภัณฑ์ภายใน (Internal Packaging)

  1. รูปภาพ/วิดีโอ สินค้าภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ (และภาพกล่องบรรจุภัณฑ์ที่แสดงความเสียหายภายในรอบด้าน ถ้ามี)
  2. รูปภาพ/วิดีโอ แสดงรายละเอียดการแพ็กสินค้าภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ (บับเบิ้ล/กันกระแทก)


ตรวจสอบประเภทสินค้าที่ไม่สามารถคืนได้ด้วยเหตุผล "เปลี่ยนใจ" ที่นี่

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่