สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

การขอคืนด้วยเหตุผล "เปลี่ยนใจ"

เงื่อนไขการคืนเงิน/คืนสินค้าด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ

  • สินค้าต้องอยู่ในสภาพเดิมเหมือนกับตอนที่ได้รับ และผนึกไว้อย่างดี 

  • สินค้าที่มีการซีลต้องไม่ถูกเปิด, แกะ, ฉีก หรือทดลองใช้ โดยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์

  • ผู้ซื้อต้องส่งคืนสินค้าและอุปกรณ์เสริมทั้งหมด เช่น แผ่นป้องกัน, ฟิล์มพลาสติกป้องกัน, ฝาครอบป้องกันหรือถุงผ้ากันฝุ่น เป็นต้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือความเสียหายระหว่างการขนส่ง

  • หากคำสั่งซื้อนั้นมีอุปกรณ์และของกำนัล ผู้ซื้อต้องคืนทั้งหมดอย่างครบถ้วน

  • สินค้าต้องไม่ถูกตัดป้ายหรือฉลาก และต้องอยู่ในสภาพเดิมตามที่ได้รับจากร้านค้า

  • สินค้าต้องไม่ถูกติดตั้งใช้งานแล้ว

  • หากสินค้าที่อยู่ในกลุ่มแฟชั่น และอยู่ในหมวดที่ต้องส่งคืน ผู้ซื้อสามารถเปิดพัสดุและตรวจสอบสินค้าได้ แต่ต้องคืนสินค้าพร้อมกับบรรจุภัณฑ์เดิมและสินค้าต้องอยู่ในสภาพที่ร้านค้าสามารถขายได้ เช่น

    • สินค้าต้องไม่เคยสวมใส่

    • ไม่เคยซัก

    • ไม่เคยซ่อม, ดัดแปลง, แก้ไข หรือใช้งาน

    • ต้องคืนพร้อมป้ายสินค้าและป้ายกำกับเดิมที่ติดอยู่กับตัวสินค้า

 
ตัวอย่าง
com.PNG

ประเภทของสินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืนได้ด้วยเหตุผล “เปลี่ยนใจ”

  1. อาหารและเครื่องดื่ม

  2. เครื่องประดับและโลหะมีค่า เช่น เงิน, ทอง, เพชร เป็นต้น

  3. อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ บางชนิด เช่น เครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, ทีวี, อุปกรณ์ทำความเย็น, ตู้เย็น,  โทรศัพท์มือถือ, เครื่องล้างจาน เป็นต้น

  4. ของใช้ส่วนตัว ที่ถูกแกะแล้ว ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย บางชนิด เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นต้น

  5. สินค้าแม่และเด็ก ที่เกียวข้องกับสุขอนามัย เช่น ชุดชั้นในให้นม, ชุดให้นม, อุปกรณ์ปั้มนม, จุกหลอก , ผ้าอ้อมเด็ก, กระโถนและบันไดกับฝารองชักโครกเด็ก เป็นต้น

  6. เครื่องแต่งกาย ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย  บางชนิด เช่น ชุดชั้นใน, กางเกงใน, ถุงเท้า, ถุงน่อง, ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น

  7. สินค้าสั่งผลิต (made-to-order) เช่น เสื้อผ้าสั่งตัด, สีทาบ้าน, สายนาฬิกา, แว่นสายตา เป็นต้น

  8. สินค้าที่เป็น พรีออเดอร์ (Pre-order) หรือสินค้าที่ร้านค้าเปิดให้ผู้ซื้อสั่งซื้อและชำระเงินก่อน แล้วร้านค้าจึงจะสั่งผลิต หรือนำเข้า

  9. สินค้าดิจิทัล เช่น โค้ดส่วนลด เป็นต้น

  10. อาหารสัตว์ เช่น อาหารสุนัข, อาหารแมว, อาหารนก, ขนมสัตว์ เป็นต้น

  11. สินค้าแบบสุ่มเลือก เช่น ชุดโมเดลการ์ตูนที่มีการแสดงโมเดลตัวอย่างหลากหลายแบบ ซึ่งผู้ซื้อจะสั่งซื้อสินค้าโดยที่ไม่สามารถระบุเลือกโมเดลได้ เป็นต้น

 

⚠️ หมายเหตุ

  • เมื่อคำขอคืนเงินเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ช้อปปี้จะพิจารณาผ่านหลักฐานที่ผู้ซื้อและร้านค้าส่งเข้ามา ช้อปปี้อาจพิจารณาให้ผู้ซื้อส่งสินค้าคืนหากเห็นสมควร แม้สินค้าที่ผู้ซื้อต้องการคืนอยู่ในหมวดหมู่ที่ไม่ต้องส่งคืน

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่