สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[เติมเงินมือถือ] หากเติมเงินผิดเบอร์ ฉันสามารถขอเงินคืนได้หรือไม่ อย่างไร?

การคืนเงิน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท

  1. กรณีคุณใช้เครือข่าย DTAC
  2. กรณีคุณใช้เครือข่ายอื่นๆ


1. หากลูกค้าใช้เครือข่าย DTAC

สามารถยกเลิกรายการเติมเงินได้แต่ไม่สามารถย้ายรายการเติมเงินไปยังเบอร์ปลายทางอื่นได้ 

ในการยกเลิกรายการสามารถทำได้ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ได้กด "คำสั่งซื้อที่ได้รับ (Order Received)" หลังชำระเงินสำเร็จ โดยสามารถกด ยกเลิกรายการได้ภายใน 48 ชั่วโมงหลังชำระเงิน จากขั้นตอนด้านล่างนี้ ⚠️ หมายเหตุ: การอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอเงินคืน ขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่ให้บริการของคุณ


ขั้นตอนที่ 1 กดเลือก "คำขอเงินคืน" ในหน้า "คำสั่งซื้อ"



ขั้นตอนที่ 2 กด "ยืนยัน" เพื่อยืนยันคำขอเงินคืน



ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นคำขอเงินคืนของลูกค้าจะดำเนินการ ส่งไปให้ยัง DTAC เพื่อทำการตรวจสอบ





2. หากลูกค้าใช้เครือข่ายอื่นๆ

ลูกค้าสามารถย้ายรายการเติมเงินไปยังเบอร์ปลายทางอื่นในเครือข่ายเดียวกันได้ แต่ไม่สามารถยกเลิกรายการเติมเงินได้ 

ในการย้ายยอดเติมเงินไปยังเบอร์ปลายทางอื่นสามารถทำได้ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ได้กด "คำสั่งซื้อที่ได้รับ (Order Received)" หลังชำระเงินสำเร็จ โดยสามารถกดย้ายรายการเติมเงินไปยังเบอร์ปลายทางอื่นได้ภายใน 48 ชั่วโมงหลังชำระเงิน

⚠️ หมายเหตุ: การอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอเงินคืน ขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่ให้บริการของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 กดเลือก "คำขอย้ายยอด" ในหน้า "รายการสั่งซื้อ"



ขั้นตอนที่ 2 กรอกเบอร์มือถือที่ถูกต้อง หรือเลือกรายชื่อ จากนั้นกด "ต่อ"



ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบเบอร์มือถือจากนั้นกด "ยืนยัน"



ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นคำขอย้ายยอดของลูกค้าจะดำเนินการ ส่งไปให้ยังเครือข่ายที่เลือกไว้เพื่อทำการตรวจสอบ



ลูกค้าจะสามารถขอย้ายยอดได้ตามเงื่อนไขด้านล่างนี้เท่านั้น

เงื่อนไขในการขอย้ายยอด

  1. ลูกค้าสามารถส่งคำขอย้ายยอด หลังจากทำรายการแล้ว 30 นาที และต้องภายใน 48 ชั่วโมง หากเกินเวลาแล้ว ลูกค้าจะไม่สามารถส่งคำขอได้
  2. สำหรับลูกค้าที่เติมเงินมือผ่านเครือข่ายอื่นนอกจาก DTAC สามารถย้ายยอดได้เท่ากับจำนวนที่เหลืออยู่ในเลขหมายปลายทางที่ลูกค้าเติม
  3. ลูกค้าไม่สามารถย้ายยอดข้ามเครือข่ายได้
  4. เบอร์มือถือต้องไม่ผิดเกิน 2 ตำแหน่ง
  5. (ตัวอย่าง: เบอร์ที่เติมผิดคือ 081 234 5678 เบอร์ใหม่ต้องผิดไม่เกิน 2 ตำแหน่ง เช่น 081 134 5677)


คำถามที่เกี่ยวข้องกับการเติมเงินมือถือออนไลน์ผ่านทาง Shopee

  1. ฉันสามารถเติมเงินมือถือออนไลน์ผ่านทาง Shopee ได้อย่างไร?
  2. หากเติมเงินผิดจากจำนวนที่ต้องการเติม ฉันสามารถยกเลิก และขอรับเงินคืนได้หรือไม่ อย่างไร?
  3. หากฉันชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยอดเงินไม่เข้ามาในหมายเลขของฉัน ต้องทำอย่างไร?
  4. หากรายการเติมเงินของฉันดำเนินการไม่เสร็จสมบูรณ์ ต้องทำอย่างไร?
  5. ฉันสามารถดูข้อมูลการเติมเงินได้จากที่ไหนบ้าง?
  6. ยอดเงินที่ถูกเติมมีวันหมดอายุหรือไม่?
  7. หลังจากที่ทำรายการเติมเงินเสร็จสมบูรณ์ ใช้ระยะเวลานานเท่าไรในการจัดส่งเข้าเบอร์มือถือ?
  8. ฉันสามารถเติมเงินให้เบอร์อื่น นอกเหนือจากเบอร์ที่เชื่อมต่อกับทาง Shopee ได้หรือไม่?
  9. ฉันสามารถเช็คยอดค่าโทร หรือยอดเงินคงเหลือได้อย่างไร?
  10. หากฉันได้รับการคืนเงินเข้ามาทาง AirPay wallet แต่ยังไม่ได้ทำการเปิดบัญชี ต้องทำอย่างไร ?
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่