บทความนี้เกี่ยวกับการเพิ่มบัญชีธนาคารในแอปพลิเคชัน Shopee ซึ่งเป็นการ เพิ่มเพื่อรับเงินจาก Shopee เท่านั้น ไม่ใช่เพื่อชำระสินค้า
กรณีที่เป็นผู้ขาย : เป็นการเพิ่มบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินค่าสินค้า
กรณีที่เป็นผู้ซื้อ : เพื่อเป็นบัญชีในการรับเงินคืน กรณีคุณได้การอนุมัติการคืนเงิน/คืนสินค้า
วิธีการเพิ่มบัญชีธนาคารเพื่อรับเงิน
1. ในหน้า “ฉัน” เลือก “ตั้งค่า”
2. เลือก “ข้อมูลบัญชีธนาคาร/ บัตร”
3. เลือก “เพิ่มบัญชีธนาคาร”
4. กรอกข้อมูลบัญชีธนาคารที่ต้องการผูกเพื่อรับเงิน
และเลือก “ต่อไป”
⚠️ หมายเหตุ
5. ตรวจสอบข้อมูลบัญชีธนาคารที่ต้องการผูกเพื่อรับเงิน เมื่อถูกต้องแล้ว ให้เลือกที่ “สำเร็จ”
6. เลือกวิธียืนยันตัวตน เพื่อรักษาความความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้ของคุณ โดยระบบจะส่งการยืนยันตัวตนไปตามช่องทางที่คุณเลือก จากนั้นระบบจะทำการยืนยันตัวตน และข้อมูลบัญชีธนาคารจะถูกเพิ่มในบัญชีของคุณ
7. ตรวจสอบความถูกต้อง
⚠️ หมายเหตุ
หากคุณต้องการลบข้อมูลบัญชีธนาคารเดิม คุณต้องเลือกข้อมูลบัญชีธนาคารที่กรอกใหม่เป็นค่าเริ่มต้นก่อน จากนั้นถึงสามารถลบข้อมูลบัญชีธนาคารเดิมได้
วิธีตั้งค่าบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินค่าสินค้าในกรณีมีบัญชีธนาคารมากกว่า 1 บัญชี
1. ในหน้า “บัญชีธนาคาร/ บัตรเครดิต/บัตรเดบิต” เลือกบัญชีที่ต้องการรับเงินคืน จากนั้นเลือก “ตั้งเป็นบัญชีธนาคารตั้งต้น”
2. ระบบตรวจสอบความปลอดภัย
กรุณายืนยันตัวตน เพื่อรักษาความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้ของคุณ โดยระบบจะส่งการยืนยันตัวตนไปตามช่องทางที่คุณเลือก จากนั้นระบบจะทำการยืนยันตัวตน และข้อมูลบัญชีธนาคารจะถูกเพิ่มในบัญชีของคุณ
3. ตรวจสอบในหน้า “บัญชีธนาคาร/ บัตรเครดิต/บัตรเดบิต” โดยสถานะของบัญชีธนาคารที่ต้องการรับเงินต้องเป็น “[ค่าเริ่มต้น]”