คุณสามารถขอยกเลิกคำสั่งซื้อของคุณได้โดยไปที่ หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุในการยกเลิก > กดยืนยัน
เงื่อนไขการยกเลิกคำสั่งซื้อ
ผู้ซื้อสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันทีสินค้าถูกนำส่ง ยกเว้นสินค้า 3 ประเภท ที่ต้องขอยกเลิกภายใน 1 ชม. หลังสั่งซื้อ มิฉะนั้นจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ขาย ดังนี้
สินค้า Pre-order
สินค้าจากต่างประเทศ
ของสดและอาหารแช่แข็ง
ผู้ขายมีระยะเวลา 1 วัน ในการ อนุมัติ หรือปฏิเสธคำขอของผู้ซื้อ หากไม่มีการตอบรับภายใน 1 วัน ระบบจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติในวันถัดไป
หลังจากวันที่ 19 มิ.ย. 67 ผู้ซื้อสามารถยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อระหว่างการจัดส่งสินค้าได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
ขั้นตอนการกดขอยกเลิกคำสั่งซื้อ
เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ
คลิก “ยกเลิกคำสั่งซื้อ”
เลือกเหตุผลในการยกเลิก
ทั้งนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยเลือกดูข้อมูลการยกเลิกจากหน้าคำสั่งซื้อของฉัน
⚠️ หมายเหตุ: ผู้ซื้อสามารถส่งคำขอยกเลิกได้เพียง 1 ครั้ง/คำสั่งซื้อ หากคำขอถูกปฏิเสธหรือเพิกถอน คุณจะไม่สามารถส่งคำขออื่นสำหรับคำสั่งซื้อเดียวกันได้อีก |
ช่องทางการคืนเงิน
หากผู้ซื้อชำระเงินผ่าน ShopeePay / เก็บเงินปลายทาง (COD) / Mobile Banking / QR พร้อมเพย์
ช่องทางการคืนเงินจะมีอยู่ 2 ช่องทาง ได้แก่ ShopeePay และบัญชีธนาคาร
ผู้ซื้อจำเป็นต้องผูกบัญชี ShopeePay หรือบัญชีธนาคาร มิฉะนั้นจะไม่สามารถกด “ยืนยัน” คำขอยกเลิกได้
ผู้ซื้อสามารถเพิ่ม ShopeePay หรือบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินคืน ได้โดยเลือก "เปิดใช้งาน" ShopeePay หรือ "เพิ่มบัญชีธนาคาร" ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง
⚠️ หมายเหตุ: เมื่อคำสั่งซื้อถูกยกเลิกสำเร็จ ค่าสินค้าจะถูกดำเนินการคืนให้คุณตามข้อกำหนดของช่องทางที่คุณชำระเงิน |
หากคุณไม่ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว สามารถกด “ถอนคำขอยกเลิก” ในหน้ารายละเอียดคำขอยกเลิกได้