สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การยกเลิกคำสั่งซื้อ] ฉันจะสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของฉันอย่างไร

คุณสามารถขอยกเลิกคำสั่งซื้อของคุณได้โดยไปที่ หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุในการยกเลิก > กดยืนยัน

 

เงื่อนไขการยกเลิกคำสั่งซื้อ

  • ผู้ซื้อสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันทีสินค้าถูกนำส่ง ยกเว้นสินค้า 3 ประเภท ที่ต้องขอยกเลิกภายใน 1 ชม. หลังสั่งซื้อ มิฉะนั้นจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ขาย ดังนี้

    • สินค้า Pre-order

    • สินค้าจากต่างประเทศ

    • ของสดและอาหารแช่แข็ง 

ผู้ขายมีระยะเวลา 1 วัน ในการ อนุมัติ หรือปฏิเสธคำขอของผู้ซื้อ หากไม่มีการตอบรับภายใน 1 วัน ระบบจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติในวันถัดไป

  • หลังจากวันที่ 19 มิ.ย. 67 ผู้ซื้อสามารถยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อระหว่างการจัดส่งสินค้าได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ขั้นตอนการกดขอยกเลิกคำสั่งซื้อ

  • เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ

  • คลิก “ยกเลิกคำสั่งซื้อ”

  • เลือกเหตุผลในการยกเลิก

3b16ae45e52b430ea283d59cef012ad0.png

ทั้งนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยเลือกดูข้อมูลการยกเลิกจากหน้าคำสั่งซื้อของฉัน

 

⚠️ หมายเหตุ: ผู้ซื้อสามารถส่งคำขอยกเลิกได้เพียง 1 ครั้ง/คำสั่งซื้อ หากคำขอถูกปฏิเสธหรือเพิกถอน คุณจะไม่สามารถส่งคำขออื่นสำหรับคำสั่งซื้อเดียวกันได้อีก

 

ช่องทางการคืนเงิน

หากผู้ซื้อชำระเงินผ่าน ShopeePay / เก็บเงินปลายทาง (COD) / Mobile Banking / QR พร้อมเพย์

  • ช่องทางการคืนเงินจะมีอยู่ 2 ช่องทาง ได้แก่ ShopeePay และบัญชีธนาคาร 

  • ผู้ซื้อจำเป็นต้องผูกบัญชี ShopeePay หรือบัญชีธนาคาร มิฉะนั้นจะไม่สามารถกด “ยืนยัน” คำขอยกเลิกได้

  • ผู้ซื้อสามารถเพิ่ม ShopeePay หรือบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินคืน ได้โดยเลือก "เปิดใช้งาน" ShopeePay หรือ "เพิ่มบัญชีธนาคาร" ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง

41868e393f6e4c599206e95afc93ea23.png

⚠️ หมายเหตุ: เมื่อคำสั่งซื้อถูกยกเลิกสำเร็จ ค่าสินค้าจะถูกดำเนินการคืนให้คุณตามข้อกำหนดของช่องทางที่คุณชำระเงิน

 

หากคุณไม่ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว สามารถกด “ถอนคำขอยกเลิก” ในหน้ารายละเอียดคำขอยกเลิกได้

f9f99d8a07d5472bb83e0264cbd0a0c8.png

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่