สาเหตุที่เป็นไปได้ในกรณีที่คุณไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ได้แก่
⚠️ หมายเหตุ
ในการเปิดใช้บัตรเครดิต/เดบิตครั้งเเรก กับบางธนาคารคุณอาจจะต้องทำการเปิดบริการชำระเงินออนไลน์กับทางธนาคารเจ้าของบัตรก่อน
การจำกัดจำนวนการทำรายการ
Shopee มีการจำกัดจำนวนการทำรายการขั้นสูงสุดไว้สำหรับวิธีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต หากคุณทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิต /เดบิต เกินกว่าที่ทาง Shopee กำหนด คุณยังสามารถเลือกวิธีการชำระเงินประเภทอื่นได้
บัตรที่เพิ่มไม่แสดงในหน้าการชำระเงิน
ถ้าบัตรใหม่ที่คุณเพิ่งเพิ่มไม่ถูกแสดงในระบบ เราขอแนะนำให้คุณลองปิดและเปิดแอปพลิเคชัน Shopee อีกครั้งหรือลองเคลียร์ Cache
การชำระเงินไม่สำเร็จ
หากกระบวนการชำระเงินไม่สำเร็จ กรุณาตรวจสอบยอดเงินกับธนาคาร ว่าถูกหักไปแล้วหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการชำระเงินใหม่อีกครั้ง หากยอดเงินคุณถูกหักเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee และแนบหลักฐานการถูกหักยอดเงิน เพื่อให้แผนกที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลต่อไป
บัตรเครดิตของคุณไม่สามารถใช้กับแอป Shopee ได้
บัตรของบางประเทศ และบัตรที่ออกโดยบางธนาคารในต่างประเทศ จะไม่สามารถใช้งานบน Shopee ได้
คุณสามารถดูบัตรเครดิต/เดบิตที่สามารถใช้ในแอป Shopee ได้ ที่นี่
การใช้งานบัตรไม่ตรงกับเงื่อนไขการใช้งานของ Shopee
การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ออกบัตร หากบัตรของคุณถูกสงสัยว่ามีการใช้งานไม่ตรงกับนโยบายของผู้ออกบัตร คุณจะไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรดังกล่าวบน Shopee ได้ เราขอแนะนำให้คุณลองชำระเงินด้วยบัตรเครดิตอื่น