สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ShopeeFood

สมัครร้านค้า ShopeeFood
ร้านค้ามือใหม่ เรียนรู้ได้ที่นี่
การจัดการบัญชีร้านค้า ShopeeFood
การเงิน
การจัดการคำสั่งซื้อ และการทำธุรกรรม
แอปฯ Shopee Partner และอุปกรณ์
แคมเปญและโปรโมชันส่งเสริมการขาย
จรรยาบรรณร้านค้าและการอุทธรณ์
ช่องทางติดต่อ / แจ้งปัญหาสำหรับร้านค้า
นโยบาย

[ShopeeFood Partner] ปัญหาเกี่ยวกับรายงานการโอนเงิน (รายงานสรุปยอดขาย)

รายงานการโอนเงิน (Settlement Report)

วันที่ส่ง: ร้านค้าจะได้รับรายงานการโอนเงินเวลา 7 โมงเช้า ของทุกวัน และจะได้รับเงินก่อน 12:00 หรือเวลาเดิมที่ร้านค้าได้รับ

รูปแบบการส่ง: รายงานการโอนเงิน ส่งผ่านทางที่อยู่อีเมลที่ลงทะเบียนไว้ ดังนั้นหากร้านค้าใดที่ไม่ได้แจ้งอีเมลมา จะไม่ได้รับรายงานนี้ 

รายละเอียดที่แสดง:

โดยในอีเมลมีรายละเอียดการโอนเงิน และจะมีไฟล์ Excel แนบทั้งหมด 2 ไฟล์


1. รายงานการชำระเงิน (Transaction Report) :

📊 รายงานสรุปยอดขายรายวัน และ  รายงานยอดขายสะสมประจำเดือน 

ให้ร้านค้าเห็นภาพรวมทั้ง “รายงานสรุปยอดขายรายวัน” และ ”รายงานสะสมยอดขายประจำเดือน” ใน 1 อีเมล 

📊 รายงานสรุปยอดขายรายวัน คือ รายงานแสดงยอดรายการ เงินอุดหนุนค่าอาหาร ค่าส่ง ค่าธรรมเนียม ภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งยอดหักลบ ยอดบวกเพิ่ม และยอดรวมจ่ายออก โดยแสดงยอดแบบวันต่อวัน

📊 รายงานยอดขายสะสมประจำเดือน คือ รายงานแสดงยอดรายการ เงินอุดหนุนค่าอาหาร ค่าส่ง ค่าธรรมเนียม ภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งยอดหักลบ ยอดบวกเพิ่ม และยอดรวมจ่ายออก โดยแสดงยอดแบบสะสมประจำเดือน เช่น รายงานยอดขายสะสมประจำเดือน ตั้งแต่วันที่ 01.08.2022 ถึง วันที่ 09.08.2022 หรือ ถึงวันที่ 31.08.2022 เป็นต้น

2. รายงานประกอบไปด้วย Addition (ยอดบวกเพิ่ม) ซึ่งจะเป็นการ refund เงินคืนให้ร้าน และ Deduct (ยอดหักลบ) ในกรณีที่จะต้องทำการ chargeback หักเงินจากร้านค้า


ไม่ได้รับรายงานการโอนเงินทำอย่างไร?

  1. ตรวจสอบอีเมลจาก noreply.th@shopeefood.com
  2. ตรวจสอบอีเมลใน junk mail / spam
  3. ตรวจสอบอีเมลที่ลงทะเบียนไว้
  4. ตรวจสอบยอดขายรายวันว่ามียอดขายหรือไม่ เนื่องจาก ShopeeFood จะออก settlement report ในกรณีที่มีการโอนเงินเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น
  5. หากร้านค้าต้องการแก้ไข หรือเพิ่มอีเมลติดต่อ เพื่อรับเอกสาร settlement report สามารถกรอกข้อมูลได้ที่ คลิก

หมายเหตุ: ร้านค้าจะต้องดำเนินการเปลี่ยนอีเมลให้เสร็จเรียบร้อย แล้วจึงกรอกข้อมูลในฟอร์มเพื่อดำเนินเกี่ยวกับเอกสารรายงานยอดขาย มิฉะนั้นเอกสารของท่านจะถูกจัดส่งในอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ในระบบ

ร้านค้าสามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ผ่าน Live chat หรือกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับรายงานยอดขายของ ShopeeFood คลิก

เกี่ยวกับการโอนเงินอื่นๆ เพิ่มเติม คลิก


บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่