สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] วิธีการยกเลิกคำสั่งซื้อ / แก้ไขคำสั่งซื้อ

เราเข้าใจดีว่าในบางสถานการณ์ร้านค้าอาจจำเป็นต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ เช่น ร้านกำลังจะปิด หรือเมนูอาหารหมด 

เราจึงมีฟีเจอร์ใหม่ให้ร้านค้าสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้เองในแอป โดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่

โดยร้านค้าจะต้องโทรติดต่อผู้ใช้บริการ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อทุกครั้งก่อนกดยืนยันการยกเลิกนะคะ 

 

วิธียกเลิกคำสั่งซื้อในแอปฯ Shopee Partner 

✅ ร้านค้าสามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้ 7 ครั้ง/สาขา/สัปดาห์

หมายเหตุ : 

  • กรณียกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลปิดร้าน : กรุณาแก้ไขเวลาทำการให้ถูกต้อง! วิธีตั้งค่าเวลาทำการร้าน คลิก
  • กรณีร้านยกเลิกครบกำหนด : กรุณาติดต่อติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านทาง Live Chat เวลาทำการ 07:00-22:00 น.

 

 

ก่อนการแก้ไขหรือยกเลิกคำสั่งซื้อ ควรติดต่อแจ้งลูกค้าก่อนทุกครั้ง การติดต่อกับลูกค้า

 

คำถามที่พบบ่อย 

Q : ทำไมถึงมีการจำกัดจำนวนครั้ง ในการยกเลิกคำสั่งซื้อในแอปฯ Shopee Partner

A : เรามีการจำกัดจำนวนการยกเลิกคำสั่งซื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดหลักเกณฑ์การดำเนินงาน และเพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านร้านนะคะ

Q : กรณีไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้เองในแอปฯ Shopee Partner เป็นเพราะอะไร

A : เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทำให้ลูกค้าและคนขับเสียเวลา เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแอปฯ Shopee Partner อยู่เสมอ และยกเลิกคำสั่งซื้อเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องยกเลิกค่ะ

หากคุณยกเลิกเกินจำนวนครั้ง คุณจะไม่สามารถยกเลิกได้อีก หากต้องการยกเลิกต้องติดต่อ Live Chat เพื่อแจ้งยกเลิก เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีของคนขับ และผู้ใช้บริการของเรา

ขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนสถานะของเมนูอาหารทันที หากพบว่าเมนูนั้นหมด หรือปิดเพื่อหยุดรับคำสั่งซื้อชั่วคราวเมื่อร้านค้ามีคำสั่งซื้อมากเกินไป

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่