สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood] ทำอย่างไรเมื่อได้รับอาหารไม่ถูกต้อง / ไม่สมบูรณ์/ ไม่ครบถ้วนตามคำสั่งซื้อ

หากคุณได้รับอาหารไม่ครบถ้วน/ อาหารไม่ถูกต้อง คุณสามารถแจ้งปัญหาและขอคืนเงินได้ด้วยตนเองได้ดังนี้


  1. ไปที่หน้า “รายละเอียดคำสั่งซื้อ” ที่ท่านพบปัญหาบน ShopeeFood
  2. เลื่อนลงมาด้านล่างสุดของหน้าคำสั่งซื้อและกด “ขอคืนเงิน”
  3. เลือกเมนูที่ต้องการแจ้งปัญหา (กรณีเมนูที่พบปัญหาเป็นตัวเลือกเสริม (Option) ให้เลือกทั้งเมนูและกดถัดไป
  4. เลือกเหตุผลการคืนเงินตามปัญหาที่คุณพบ โดยท่านสามารถศึกษาตัวอย่างเหตุผลการขอคืนเงินเพิ่มเติมได้ตามตารางด้านล่าง

เหตุผลในการขอคืนเงิน

เหตุผล

ตัวอย่างสถานการณ์

แพ้อาหารที่ได้รับ

เช่น

1. แพ้ปลาหมึก ไม่สามารถทานได้ (ต้องระบุในโน้ตหน้าสั่งอาหารด้วยว่าแพ้อะไร) 2. ลมพิษฉับพลัน ตาบวมปากบวม ผื่นแพ้ผิวหนังอักเสบ ผื่นแพ้จากการทานอาหาร

อาหารที่ได้รับไม่ถูกสุขอนามัย

เช่น อาหารไม่สุก, อาหารมีรสชาติเปรี้ยว, อาหารมีกลิ่นเหม็นหืน, อาหารไหม้

อาหารที่ได้รับทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย

เช่น อาเจียน, ท้องเสีย, พะอืดพะอม, คลื่นไส้, ปวดท้อง, ปากแห้ง, กระหายน้ำอย่างมาก

ได้รับรายการอาหารที่ไม่ถูกต้อง

เช่น ได้รับอาหารไม่ตรงตามที่สั่ง

ได้รับวัตถุดิบหรือรายการอาหารที่สั่งไม่ครบถ้วน

เช่น สั่งกระเพราไข่ดาว แต่ไม่ได้รับไข่ดาว

ได้รับจำนวนรายการที่สั่งไม่ครบถ้วน

เช่น สั่ง 3 แก้ว ได้รับ 2 แก้ว , สั่ง 2 กล่อง ได้รับ 1 กล่อง

ไม่สามารถติดต่อไรเดอร์ได้

เช่น แบตเตอรี่หมด, เบอร์ไม่ถูกต้อง, ไรเดอร์ไม่รับสาย

คำสั่งซื้อสำเร็จแต่ไม่ได้รับอาหาร

เช่น ไรเดอร์แจ้งว่าจัดส่งสำเร็จแล้วแต่ไม่ได้รับอาหาร

บรรจุภัณฑ์ฉีกขาด มีความเสียหาย หรือสภาพไม่สมบูรณ์, อาหารหกเลอะเทอะ

กล่องอาหารอยู่ในสภาพฉีกขาด, อาหารเลอะซึมออกมาด้านนอก ทำให้บรรจุภัณฑ์เสียหาย

อาหารเย็นเสียรสชาติเนื่องจากการจัดส่งล่าช้า

เช่น อาหารเย็นชืด, น้ำแข็งละลาย, เกิดฟองอากาศ เป็นไข ทำให้ไม่สามารถทานได้

อื่นๆ

(โปรดระบุ)


  1. ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม (เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการพิจารณาคืนเงิน ท่านสามารถระบุหมายเหตุเพิ่มเติมได้เช่น ได้รับชานมแค่ 1 แก้ว, ไม่ได้เฟรนซ์ฟรายส์ 1 และมันบด 1)


  1. แนบรูปหลักฐาน โดยเพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาตรวจสอบ ต้องถ่ายรูปเมนูที่ได้รับหรือจุดที่ต้องการร้องเรียนให้ชัดเจน คมชัด มีแสงเพียงพอ


  1. กด “ส่งคำร้อง”

⚠️หมายเหตุ: 

  1. สามารถขอคืนเงินได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จ
  2. หลังจากส่งคำร้องขอคืนเงิน ระบบจะใช้เวลา 7-14 วันทำการในการพิจารณาคำขอคืนเงิน
  3. เพื่อความสะดวกรวดเร็วก่อนกดขอคืนเงิน โปรดเตรียมหลักฐานเพื่อใช้ในการพิจารณาคืนเงินดังนี้
  4. รูปภาพอาหารที่มีปัญหา
  5. หมายเลขคำสั่งซื้อ 19 หลัก
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่