สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ความปลอดภัยของบัญชี] ฉันควรทำอย่างไร หากได้รับข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับการพยายามเข้าสู่ระบบจากแหล่งที่ไม่รู้จัก

หากคุณได้รับข้อความแจ้งเตือนในแอปพลิเคชัน/อีเมล เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัญชีผู้ใช้งาน Shopee ของคุณ หรือการพยายามเข้าสู่ระบบใหม่จากแหล่งที่คุณไม่รู้จัก คุณสามารถดำเนินการเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้งานและเปลี่ยนรหัสผ่าน (PIN) ShopeePay ของคุณโดยทันที 

 

คุณอาจได้รับข้อความแจ้งเตือนเมื่อ:

  • มีการเปลี่ยนข้อมูลสำคัญในบัญชีผู้ใช้งานของคุณ เช่น เปลี่ยนรหัสผ่าน เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล
  • มีการเข้าสู่ระบบบัญชีของคุณในเครื่องใหม่ ในเบราว์เซอร์ใหม่ หรือ ในตำแหน่งใหม่
  • มีการเข้าสู่ระบบในโหมดไม่ระบุตัวตน (Incognito mode) หรือโหมดส่วนตัว (Private browsing mode) 
  • มีการเข้าสู่ระบบหลังจากมีการล้างคุ้กกี้ในข้อมูลการท่องเว็บไซต์
  • มีบุคคลอื่นพยายามเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้งานของคุณ

หากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่คุณได้รับแจ้งเตือน เกิดจากการเปลี่ยนแปลงข้อมูลด้วยตัวคุณเอง คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ หากการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากคุณ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ Shopee เพื่อขอความช่วยเหลือ

⚠️หมายเหตุ

เพื่อช่วยให้บัญชีของคุณปลอดภัยอยู่เสมอ Shopee จะทำการแจ้งเตือนคุณ เมื่อพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ ภายในบัญชีผู้ใช้งาน หรือมีการเข้าสู่ระบบในเครื่องหรือตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคย โปรดดำเนินการตามขั้นตอนด้านบนทันทีหากคุณได้รับข้อความแจ้งเตือนและคุณไม่ใช่ผู้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าว

 

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่