สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

วิธีการเตรียมหลักฐานเพื่อยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า

หลังจากผู้ซื้อกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าเข้ามาในระบบแล้ว ผู้ซื้อจะต้องอัปโหลดหลักฐานการขอคืนเงิน/คืนสินค้าของคำสั่งซื้อดังกล่าวผ่านทางแอปช้อปปี้ เพื่อให้ช้อปปี้สามารถพิจารณาการคืนเงิน/คืนสินค้าได้อย่างเหมาะสม กรุณาเตรียมหลักฐานดังต่อไปนี้

 

1. สินค้าที่มีปัญหา (Item(s) with Issues)

  • รูปภาพ/วิดีโอของสินค้า ที่สามารถเห็นปัญหาของสินค้าได้แบบชัดเจน
  • คำอธิบายโดยรายละเอียดของปัญหาที่ได้รับ เพื่อให้การพิจารณาง่ายขึ้น

 

2. กล่องพัสดุ (External Packaging) ที่เห็นรายละเอียดใบปะหน้า (AWB) อย่างชัดเจน

  • ก่อนแกะกล่องพัสดุ รบกวนถ่ายรูปภาพ/วิดีโอ แสดงด้านหน้า ด้านหลัง และทุกด้านของกล่องพัสดุที่ได้รับ และต้องเห็นใบปะหน้า อย่างชัดเจน

 

ตัวอย่าง: ใบปะหน้าพัสดุที่สามารถเห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน (clear and readable Air Waybill)

 

 

3. บรรจุภัณฑ์ภายใน (Internal Packaging)

  • รูปภาพ/วิดีโอ สินค้าภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ (และภาพกล่องบรรจุภัณฑ์ที่แสดงความเสียหายภายในรอบด้าน ถ้ามี)
  • รูปภาพ/วิดีโอ แสดงรายละเอียดการแพ็กสินค้าภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ (บับเบิ้ล/กันกระแทก)

Slide1.JPG

 

ตัวอย่างหลักฐานที่ไม่ควรอัปโหลด (Example of Invalid Evidences)

หากผู้ซื้ออัปโหลดหลักฐานตามตัวอย่างด้านบน รูปภาพจะถูกลบ และผู้ซื้อจะต้องอัปโหลดรูปภาพใหม่ที่สามารถเห็นตัวสินค้าที่มีปัญหาอย่างชัดเจน

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่