สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

หัวข้อทั่วไป

นโยบาย
บัญชี Shopee ของฉัน
ติดต่อ Shopee
การใช้งานแอปพลิเคชัน Shopee
การซื้ออย่างปลอดภัย
บริการเพิ่มเติม
แนวปฏิบัติ

[บัญชีของฉัน] ทำไมฉันถึงไม่ได้รับรหัส OTP?

หากคุณไม่ได้รับรหัสยืนยันหรือรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) ทาง SMS อาจเป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้

 

1. ปัญหาเครือข่ายหรือการเชื่อมต่อ

ลองใช้เทคนิคการแก้ปัญหาพื้นฐานต่อไปนี้

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์
  • มีการบล็อกการรับ SMS ที่ตัวเครื่อง หรือที่ผู้ให้บริการเครือข่าย
  • ส่งรหัสยืนยันอีกครั้ง (สูงสุด 4 ครั้ง)
  • ปิดโทรศัพท์มือถือ ถอดและใส่ซิมการ์ดใหม่ จากนั้นเปิดโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง หลังจากนั้นให้ขอรหัสยืนยันอีกครั้ง

 

 

2. บัญชีเชื่อมโยงกับหมายเลขโทรศัพท์อื่น

ตรวจสอบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนกับ Shopee เป็นเบอร์เดียวกันกับเบอร์ที่ใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบันหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกต้องเชื่อมโยงกับบัญชี Shopee ของคุณ

วิธีตรวจสอบ

ไปที่หน้า ฉัน > ตั้งค่าบัญชี > บัญชีและความปลอดภัยของบัญชี > โทรศัพท์ คุณจะพบหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 2 ตัวท้าย ของเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนไว้กับบัญชีนั้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หากคุณเคยใช้เบอร์โทรศัพท์ของคุณในการทำการสั่งซื้อกับ Shopee บนหน้าเว็บไซต์ กรุณาใช้เบอร์โทรศัพท์นั้นในการเข้าสู่ระบบ

 

ทั้งนี้ หากเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนกับ Shopee ไม่ใช่เบอร์เดียวกับที่คุณใช้อยู่ปัจจุบัน คุณสามารถทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ด้วยตนเองได้ โดยดูขั้นตอนได้โดย คลิกที่นี่

 

 

3. อื่นๆ

  • กรณีที่มีการลงทะเบียนไว้นานแล้ว รูปแบบของเบอร์โทรศัพท์อาจจะเป็นรูปแบบที่ไม่อัปเดต เช่น เบอร์โทรศัพท์บ้าน
  • มีการปิดการแจ้งเตือน
  • ปัญหาที่ระบบการส่ง SMS ของผู้ให้บริการเครือข่าย, SMS vendor เป็นต้น
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่