การตั้งค่าวิธีการยืนยันตัวตนมากกว่า 1 วิธีจะช่วยให้เราสามารถลดโอกาสการทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตบนบัญชีของคุณได้ หากเราพบพฤติกรรมการเข้าสู่ระบบที่ผิดปกติ
ตัวอย่างเช่น หากเราตรวจพบพฤติกรรมการเข้าสู่ระบบที่ผิดปกติ เราจะขอให้คุณยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ที่ส่งไปยังอีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ เป็นต้น
ปัจจุบัน Shopee สามารถยืนยันตัวตนผ่านทางช่องทางต่อไปนี้
คุณสามารถตั้งค่าการยืนยันตัวตนวิธีที่ 1 - 3 ได้ผ่านทางหน้า ฉัน > ไอคอนรูปฟันเฟือง ⚙ > บัญชีและความปลอดภัยของบัญชี > โทรศัพท์ หรือ อีเมล หรือ รหัสผ่าน ในแอป Shopee
ส่วนการยืนยันตัวตนวิธีที่ 4-5 จะทำได้เมื่อคุณลงทะเบียน ShopeePay สำเร็จแล้ว
คุณสามารถดูขั้นตอนการลงทะเบียน ShopeePay ได้ที่นี่
หากคุณลงทะเบียน ShopeePay แล้วเราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยน PIN อย่างสม่ำเสมอ
คุณสามารถเปลี่ยน ShopeePay PIN ได้โดยไปที่ ฉัน > ShopeePay > ไอคอนรูปฟันเฟือง ⚙ > Change ShopeePay PIN
เนื่องจากมิจฉาชีพมักอ้างตนเป็นพนักงาน Shopee หรือหน่วยงานต่างๆ และขอข้อมูลส่วนตัวของคุณโดยอ้างว่าขอเพื่อรับรางวัลจากกิจกรรม ดังนั้นคุณจะต้องไม่แชร์รหัสยืนยันตัวตนให้กับผู้ใดก็ตาม รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ Shopee (เจ้าหน้าที่ Shopee ไม่มีสิทธิ์ในการขอดูรหัสจากลูกค้าไม่ว่าจะกรณีใดๆ)
หากคุณถูกขอรหัสยืนยันตัวตนโดยบุคคลที่อ้างว่าเป็นพนักงาน Shopee หรือถูกแจ้งว่าได้รับรางวัลจากกิจกรรมที่คุณไม่เคยเข้าร่วม กรุณาติดต่อฝ่าบลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee โดยทันที