คุณสามารถตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อของคุณผ่านแอปพลิเคชัน Shopee โดยไปที่ ฉัน > การซื้อของฉัน
โดยคำสั่งซื้อทั้งหมดจะถูกจัดประเภทตามสถานะการสั่งซื้อ ดังนี้
- ที่ต้องชำระ ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ยังไม่ได้ชำระเงิน
- ที่ต้องจัดส่ง ประกอบด้วยคำสั่งซื้อที่ชำระเงินทั้งหมดที่ยังไม่ได้จัดส่งโดยผู้ขาย
- ที่ต้องได้รับ ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ผู้ขายทำการจัดส่งแล้ว
- สำเร็จ ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่จัดส่งสำเร็จแล้ว
- ยกเลิกแล้ว ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ถูกยกเลิกสำเร็จแล้ว
- การคืนเงิน/คืนสินค้า ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ทำเรื่องขอคืนเงินหรือคืนสินค้า
การติดตามสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อ
เมื่อคำสั่งซื้อของคุณอยู่ในสถานะ “ที่ต้องจัดส่ง” หรือ “ที่ต้องได้รับ” คุณสามารถดูการอัปเดตการจัดส่งโดยละเอียดและติดตามสถานะการจัดส่งได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
หากมีคำถามหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดส่ง คุณสามารถติดต่อขนส่งได้ด้วยตนเองโดย คลิกที่นี่
⚠️หมายเหตุ
- คำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยขนส่งที่รองรับโดย Shopee จะมีหมายเลขติดตามสถานะ และสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee
- หากคำสั่งซื้อของคุณไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ คุณสามารถติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อของคุณ