สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การติดตามสถานะคำสั่งซื้อ] ฉันสามารถตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อของคุณผ่านแอปพลิเคชัน Shopee โดยไปที่ ฉัน > การซื้อของฉัน

โดยคำสั่งซื้อทั้งหมดจะถูกจัดประเภทตามสถานะการสั่งซื้อ ดังนี้

  • ที่ต้องชำระ    ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ยังไม่ได้ชำระเงิน
  • ที่ต้องจัดส่ง   ประกอบด้วยคำสั่งซื้อที่ชำระเงินทั้งหมดที่ยังไม่ได้จัดส่งโดยผู้ขาย
  • ที่ต้องได้รับ   ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ผู้ขายทำการจัดส่งแล้ว
  • สำเร็จ            ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่จัดส่งสำเร็จแล้ว
  • ยกเลิกแล้ว    ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ถูกยกเลิกสำเร็จแล้ว
  • การคืนเงิน/คืนสินค้า   ประกอบด้วยคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ทำเรื่องขอคืนเงินหรือคืนสินค้า
 

How to track status_1.png

 

การติดตามสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อ

เมื่อคำสั่งซื้อของคุณอยู่ในสถานะ “ที่ต้องจัดส่ง” หรือ “ที่ต้องได้รับ” คุณสามารถดูการอัปเดตการจัดส่งโดยละเอียดและติดตามสถานะการจัดส่งได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

How to track status_2.png

 

หากมีคำถามหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดส่ง คุณสามารถติดต่อขนส่งได้ด้วยตนเองโดย คลิกที่นี่

 

⚠️หมายเหตุ

  • คำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยขนส่งที่รองรับโดย Shopee จะมีหมายเลขติดตามสถานะ และสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee
  • หากคำสั่งซื้อของคุณไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ คุณสามารถติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อของคุณ
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่