สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[คำถามที่พบบ่อย] เกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า และขนส่งของ Shopee

1. Shopee คำนวณค่าจัดส่งอย่างไร?
Shopee คิดค่าจัดส่งตามน้ำหนักจริงที่ทาง Shopee ได้รับจากทางขนส่ง เช่น ทาง Shopee ได้รับน้ำหนักสินค้าจากทางบริษัทว่า คำสั่งซื้อ A มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ระบบจะหักค่าจัดส่งสินค้า 64 บาท (สำหรับช่องทางการขนส่งแบบ Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ)

2. ค่าบริการขนส่งจะคำนวณอย่างไรเมื่อทำการจัดส่งหลายรายการคำสั่งซื้อ?

เมื่อคุณสั่งซื้อสินค้าจากผู้ขายหลายรายในคำสั่งซื้อเดียวกัน สินค้าจะถูกจัดส่งตามตัวเลือกการจัดส่งที่ผู้ขายแต่ละรายเสนอให้ ค่าจัดส่งคิดจากผลรวมของน้ำหนักในของพัสดุนั้นๆ ซึ่งสามารถดูราคาจัดส่งสินค้าตามน้ำหนักได้ดังนี้ คลิกที่นี่
 
ทั้งนี้ Shopee จะสนับสนุนค่าจัดส่งสูงสุด 30 บาท เมื่อจัดส่งผ่าน 
  • Standard Delivery ซึ่งจะถูกจัดส่งผ่านบริษัทขนส่ง SPX Express,  Flash Express และ DHL Domestic
  • Standard Delivery Bulky ซึ่งจะถูกจัดส่งผ่านบริษัทขนส่ง Flash Express Bulky, BEST Express Bulky และ DHL Domestic Bulky
  • International express
หากค่าจัดส่งเกินจำนวนที่ Shopee สนับสนุน ผู้ซื้อจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าจัดส่งส่วนที่เหลือ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

 

⚠️ หมายเหตุ: ค่าธรรมเนียมการจัดส่งจะถูกเรียกเก็บแยกต่างหากสำหรับสินค้าจากผู้ขายหลายราย

 

3. ฉันสามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้หรือไม่?

คุณสามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้เฉพาะตอนกำลังชำระเงิน หลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จแล้วคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งได้อีก หากคุณต้องการเปลี่ยนตัวเลือกการจัดส่งจริงๆ คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อและสั่งซื้อใหม่ได้

 

4. ฉันสามารถค้นหาการอัปเดตการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อของฉันได้ที่ไหน?

คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลของบริษัทขนส่ง และเลขติดตามพัสดุจะแสดงในแอป Shopee โดยไปที่ตัวเลือก ‘ฉัน’ >> ‘ที่ต้องได้รับ’ >> ‘เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการติดตามสถานะ’ >> กดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ตัวเลือก ‘สถานะการจัดส่ง’

 

5. จะทำอย่างไรถ้าฉันไม่พอใจกับบริการจัดส่ง?
หากคุณไม่พอใจกับบริการจัดส่ง คุณอาจให้คะแนนบริการจัดส่งเมื่อคุณให้คะแนนรีวิวสินค้าของคุณหลังจากกดยอมรับคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied