สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การชำระเงิน] ทำไมฉันถึงไม่สามารถเพิ่มช่องทางการชำระเงินที่ต้องการได้

ช่องทางการชำระเงินที่ต้องการใช้ชำระคำสั่งซื้อ เช่น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัญชีธนาคาร อาจถูกปฎิเสธเนื่องจาก


  1. บัญชีหรือบัตร ยังไม่ถูกเปิดใช้งานหรือหมดอายุ
  2. ข้อมูลบัญชีหรือบัตร ไม่ถูกต้อง
  3. บัญชีหรือบัตรที่ใช้ไม่ตรงตามเงื่อนไขการใช้งานของช่องทางการชำระเงินนั้น

กรณีบัญชีหรือบัตร ยังไม่ถูกเปิดใช้งาน บัตรเครดิต/เดบิตใหม่ จำเป็นต้องถูกนำไปเปิดใช้งานก่อนนำมาใช้ชำระสินค้า โดยหากเป็นการเปิดบัญชีใหม่อาจใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ คุณสามารถติดต่อกับธนาคารโดยตรงเพื่อยืนยันว่าบัญชีของคุณได้ถูกเปิดใช้งานได้แล้ว  


กรณีข้อมูลบัญชีหรือบัตรไม่ถูกต้อง

กรุณาตรวจสอบ ทั้งเลขบัญชี/บัตร และชื่อบัญชี/บัตร ขณะใส่ข้อมูลเพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินบน Shopee


การสะกดชื่อผิด ถือว่าเป็นการระบุข้อมูลไม่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น ชื่อ-สกุล ที่ถูกสมัครในบัญชี/บัตร คือ  นางสาว โซเฟีย โชกี้ ทาร์เซียร์

 การสะกดชื่อสกุลแบบด้านล่างจะนับว่าเป็นระบุข้อมูลไม่ถูกต้องและจะถูกปฎิเสธ

  1. ข้อมูลชื่อไม่ครบ -  โซเฟีย ทาร์เซียร์
  2. ไม่เว้นช่องว่างระหว่างชื่อสกุล -  โซเฟียโชกี้ทาร์เซียร์
  3. สะกดชื่อไม่ถูกต้อง - โซเฟียส โชกี้ ทาร์เซียร์
  4. ชื่อผิด -  โซเฟียส ชอคกี้ ทำเซียน
  5. มีเลขอยู่ในชื่อสกุล - โซเฟียส ชอคกี้ ทำเซียน12

หากคุณยังไม่สามารถเพิ่มบัญชี/บัตรในช่องทางการชำระเงินของคุณได้  กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่