สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Shopee Rewards

1. Shopee Rewards คืออะไร

ระบบสะสมคะแนน เพื่อรับสิทธิประโยชน์ตามระดับของผู้ใช้ โดยอ้างอิงจากระดับของผู้ใช้ แบ่งระดับออกเป็น Classic, SIlver, Gold, Platinum

 

2. วิธีการในการสะสมคะแนน และตรวจสอบสิทธิประโยชน์

ผู้ใช้สามารถสะสมคะแนน Shopee Rewards ได้โดยมีจำนวนคำสั่งซื้อ และยอดสั่งซื้อถึงขั้นต่ำของแต่ละระดับ เพื่อปรับระดับขึ้นเป็นระดับต่อไป ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและ รับสิทธิประโยชน์ได้โดยการเข้าไปที่หน้า ฉัน > Shopee Rewards

 

3. คำสั่งซื้อ กับยอดสั่งซื้อคืออะไร

คำสั่งซื้อ: จำนวนออเดอร์ตามออเดอร์ ID (1 order ID = 1 point)

ยอดสั่งซื้อ: ยอดสุดท้ายที่ผู้ใช้ชำระเงิน (หลังลดราคาแล้ว) (1 THB = 1 point)

⚠️หมายเหตุ

  1. คะแนนจะถูกนับต่อเมื่อคำสั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์ (เมื่อการจัดส่งพัสดุสำเร็จและ ลูกค้ากดตรวจสอบและยอมรับสินค้าแล้วเท่านั้น)
  2. สำหรับสั่งซื้อช้อปปี้ฟู้ด คะแนนจะถูกคำนวนหลังจาก 48 ชั่วโมง เมื่อการจัดส่งอาหารสำเร็จแล้วเท่านั้น

 

4. การปรับรอบ และวันหมดอายุของคะแนน

Shopee Rewards จะทำการปรับรอบในทุกๆวันที่ 1 มกราคม และ 1 กรกฎาคมของทุกปี คะแนนทั้งหมดจะถูกรีเซ็ทให้เหลือ 0, โดยในการปรับรอบแต่ละครั้งผู้ใช้จะถูกปรับระดับให้ขึ้น ลง หรือคงเดิม ขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อและยอดสั่งซื้อของผู้ใช้ใน 6 เดือนที่ผ่านมา

 

5. มีกี่ระดับ ต่างกันอย่างไรบ้าง

Shopee Rewards มีทั้งหมด 4 ระดับ แบ่งเป็น Classic, SIlver, Gold, Platinum ขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อ และยอดสั่งซื้อ แต่ละระดับจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ต่างกัน



6. ทำไมใช้จ่ายแล้วคะแนนไม่ขึ้นทันที

คะแนนจะถูกคำนวนต่อเมื่อการจัดส่งพัสดุสำเร็จและ ลูกค้ากดตรวจสอบและยอมรับสินค้าแล้วเท่านั้น

หมายเหตุ: สำหรับสั่งซื้อช้อปปี้ฟู้ด คะแนนจะถูกคำนวนหลังจาก 48 ชั่วโมง เมื่อการจัดส่งอาหารสำเร็จแล้วเท่านั้น

 

7. ระดับสามารถลดลงได้ไหม

ระดับของคุณอาจลดลงหากจำนวนคำสั่งซื้อ และยอดสั่งซื้อในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาไม่ถึงเงื่อนไขในระดับล่าสุดของคุณ

 

8. อะไรที่ไม่ถูกนับรวมในคำสั่งซื้อ และ ยอดสั่งซื้อบ้าง

อะไรที่ไม่ถูกนับรวมในคำสั่งซื้อ และ ยอดสั่งซื้อบ้าง

(1) ไม่นับรวมกลุ่มสินค้าดิจิทัล เช่น บัตรกำนัล บัตรกำนัลดิจิทัล (E-Voucher) การเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ แพคเกจอินเทอร์เน็ต บัตรเติมเงิน ตั๋วหนัง บันเทิง และ การจ่ายบิลต่างๆ

(2) ไม่นับรวมกลุ่มสินค้า Welcome gift, Super voucher pack, Flash sales, Shopee Ads, ฿1 Game



9. ฉันสามารถตรวจสอบคะแนนของรอบที่ผ่านมาได้อย่างไร

คุณสามารถตรวจสอบได้ผ่านทางแอปพลิเคชันช้อปปี้ > “ฉัน” > “Shopee Rewards” > “เช็คคะแนนรอบที่แล้ว” ทั้งนี้คะแนนจะถูกคำนวนต่อเมื่อการจัดส่งพัสดุสำเร็จและ ลูกค้ากดตรวจสอบและยอมรับสินค้าแล้วเท่านั้น


⚠️หมายเหตุ

สินค้าที่ไม่นับรวมส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต้องใช้บริการบริษัทขนส่งต่างๆ ซึ่งก็คือสินค้าที่สั่งซื้อสินค้าแล้วได้รับสินค้าในทันที



                                             

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่