คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของคุณโดยส่งคำขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุในการยกเลิก > กดยืนยัน
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ดังนี้
ขั้นตอนการกดขอยกเลิก
เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ > ยกเลิกคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุผลในการยกเลิก
ผู้ซื้อสามารถส่งคำขอยกเลิกได้เพียงหนึ่งครั้งสำหรับทุกๆ คำสั่งซื้อ หากคำขอยกเลิกของคุณถูกปฏิเสธหรือเพิกถอน คุณจะไม่สามารถส่งคำขออื่นได้สำหรับคำสั่งซื้อเดียวกันได้อีก
หากผู้ซื้อชำระผ่าน ShopeePay, เก็บเงินปลายทาง (COD), Mobile Banking หรือ QR พร้อมเพย์ ช่องทางการคืนเงินจะมีอยู่ 2 ช่องทาง ได้แก่ ShopeePay Wallet และบัญชีธนาคาร
แต่หากผู้ซื้อยังไม่มี ShopeePay หรือยังไม่ได้เพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินคืน ผู้ซื้อจะต้องเพิ่มช่องทางคืนเงินช่องทางใดช่องทางหนึ่งให้สำเร็จก่อน โดยการกด "เปิดใช้งาน" ShopeePay หรือ "เพิ่มบัญชีธนาคาร" หากไม่สำเร็จ ผู้ซื้อจะไม่สามารถกด ‘ยืนยัน’ คำขอยกเลิกได้
ตรวจสอบสถานะของคำขอยกเลิกสินค้า
คุณสามารถตรวจสอบสถานะของการยกเลิกสินค้า โดยเลือกดูข้อมูลการยกเลิกสินค้า จากหน้าคำสั่งซื้อของฉัน
หากคุณไม่ต้องการยกเลิกสินค้าแล้วสามารถกด ‘ยกเลิกคำขอ’ ในหน้าข้อมูลการยกเลิกได้
⚠️ หมายเหตุ