สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การยกเลิกคำสั่งซื้อ] ฉันจะสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของฉันอย่างไร

คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของคุณได้โดยส่งคำขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุในการยกเลิก > กดยืนยัน

 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ดังนี้

  • ผู้ซื้อสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันที ก่อนขนส่งรับสินค้า > ยกเว้นสินค้าประเภท pre-order สินค้าจากต่างประเทศ, ของสดและอาหารแช่แข็ง จะต้องขอยกเลิกภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากสั่งซื้อ มิฉะนั้นการขอยกเลิกคำสั่งซื้อจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ขาย

    • ผู้ขายจะมีเวลา 1 วันในการกดตอบรับ หรือปฎิเสธคำขอของผู้ซื้อ หากผู้ขายไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธภายใน 1 วัน ระบบจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติในวันถัดไป

  • หลังจากวันที่ 19 มิ.ย. 67 ผู้ซื้อจะสามารถยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อระหว่างการจัดส่งสินค้าได้ ผู้ซื้อสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • เมื่อสินค้าถูกนำส่งแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้

 

ขั้นตอนการกดขอยกเลิก

 

เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ > ยกเลิกคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุผลในการยกเลิก

 

 

ผู้ซื้อสามารถส่งคำขอยกเลิกได้เพียงหนึ่งครั้งสำหรับทุกๆ คำสั่งซื้อ หากคำขอยกเลิกของคุณถูกปฏิเสธหรือเพิกถอน คุณจะไม่สามารถส่งคำขออื่นได้สำหรับคำสั่งซื้อเดียวกันได้อีก

 

หากผู้ซื้อชำระผ่าน ShopeePay, เก็บเงินปลายทาง (COD), Mobile Banking หรือ QR พร้อมเพย์ ช่องทางการคืนเงินจะมีอยู่ 2 ช่องทาง ได้แก่ ShopeePay Wallet และบัญชีธนาคาร

 

แต่หากผู้ซื้อยังไม่มี ShopeePay หรือยังไม่ได้เพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินคืน ผู้ซื้อจะต้องเพิ่มช่องทางคืนเงินช่องทางใดช่องทางหนึ่งให้สำเร็จก่อน โดยการกด "เปิดใช้งาน" ShopeePay หรือ "เพิ่มบัญชีธนาคาร" หากไม่สำเร็จ ผู้ซื้อจะไม่สามารถกด ‘ยืนยัน’ คำขอยกเลิกได้

 

 

ตรวจสอบสถานะของคำขอยกเลิกสินค้า

คุณสามารถตรวจสอบสถานะของการยกเลิกสินค้า โดยเลือกดูข้อมูลการยกเลิกสินค้า จากหน้าคำสั่งซื้อของฉัน

 

 

หากคุณไม่ต้องการยกเลิกสินค้าแล้วสามารถกด ‘ยกเลิกคำขอ’ ในหน้าข้อมูลการยกเลิกได้

 

 

⚠️ หมายเหตุ: เมื่อคำสั่งซื้อถูกยกเลิกสำเร็จ ค่าสินค้าจะถูกดำเนินการคืนให้คุณตามข้อกำหนดของช่องทางที่คุณชำระเงิน

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่