สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

การจัดการคำสั่งซื้อ และการจัดส่ง

การจัดการคำสั่งซื้อ
โปรแกรมสนับสนุนการจัดส่งสินค้า
รูปแบบการจัดส่งสินค้า
เรทติ้ง และ รีวิว

[การยกเลิกคำสั่งซื้อ] ฉันจะสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของฉันอย่างไร

คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของคุณโดยส่งคำขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุในการยกเลิก > กดยืนยัน

 

 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ดังนี้

  • ผู้ซื้อสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันที ก่อนร้านค้านัดส่งสินค้า > ยกเว้นสินค้า pre-order และสินค้าจากต่างประเทศจะต้องยกเลิกภายใน 1 ชั่วโมงหลังการสั่งซื้อ มิฉะนั้นจะต้องขออนุมัติการยกเลิกจากผู้ขาย
  • หากร้านค้านัดจัดส่งสินค้าแล้ว แต่ขนส่งยังไม่ได้เข้ารับสินค้า ผู้ซื้อจะต้องรอการตอบรับการยกเลิกจากผู้ขาย โดยผู้ขายจะมีเวลา 1 วันในการกดตอบรับ หรือ ปฎิเสธคำขอของผู้ซื้อ กรณีหากผู้ขายไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธภายใน 1 วัน ระบบจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติในวันถัดไป
  • หลังจากวันที่ 17 มิ.ย. 67 ผู้ซื้อจะสามารถยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้า เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อระหว่างการจัดส่งสินค้าได้ ผู้ซื้อสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่
  • เมื่อสินค้าถูกนำส่งแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้

 

 

ขั้นตอนการกดขอยกเลิก

 

เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการ > ยกเลิกคำสั่งซื้อ > เลือกเหตุผลในการยกเลิก

 

 

ผู้ซื้อสามารถส่งคำขอยกเลิกได้เพียงหนึ่งครั้งสำหรับทุกๆ คำสั่งซื้อ หากคำขอยกเลิกของคุณถูกปฏิเสธหรือเพิกถอน คุณจะไม่สามารถส่งคำขออื่นได้สำหรับคำสั่งซื้อเดียวกันได้อีก

 

หากผู้ซื้อชำระผ่าน ShopeePay, เก็บเงินปลายทาง (COD), Mobile Banking หรือ QR พร้อมเพย์ ช่องทางการคืนเงินจะมีอยู่ 2 ช่องทาง ได้แก่ ShopeePay Wallet และบัญชีธนาคาร

 

แต่หากผู้ซื้อยังไม่มี ShopeePay หรือยังไม่ได้เพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินคืน ผู้ซื้อจะต้องเพิ่มช่องทางคืนเงินช่องทางใดช่องทางหนึ่งให้สำเร็จก่อน โดยการกด "เปิดใช้งาน" ShopeePay หรือ "เพิ่มบัญชีธนาคาร" หากไม่สำเร็จ ผู้ซื้อจะไม่สามารถกด ‘ยืนยัน’ คำขอยกเลิกได้

 

 

ตรวจสอบสถานะของคำขอยกเลิกสินค้า

คุณสามารถตรวจสอบสถานะของการยกเลิกสินค้า โดยเลือกดูข้อมูลการยกเลิกสินค้า จากหน้าคำสั่งซื้อของฉัน

 

 

หากคุณไม่ต้องการยกเลิกสินค้าแล้วสามารถกด ‘ยกเลิกคำขอ’ ในหน้าข้อมูลการยกเลิกได้

 

 

⚠️ หมายเหตุ

  • ผู้ขายมีสิทธิที่จะปฏิเสธคำขอยกเลิกหากคำสั่งซื้อได้ถูกนัดการจัดส่งสินค้าแล้ว
  • หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกสินค้า คุณสามารถติดต่อผู้ขายด้วยโดยตรง หรือปฏิเสธการรับสินค้า
  • เมื่อคำสั่งซื้อถูกยกเลิกสำเร็จ ค่าสินค้าจะถูกดำเนินการคืนให้คุณตามข้อกำหนดของช่องทางที่คุณชำระเงิน
  • คุณจะถูกระงับการเก็บเงินปลายทางชั่วคราว เมื่อปฎิเสธการชำระเงินปลายทางครบ 3 ครั้ง ภายในรอบ 90 วัน 
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่