ช้อปปี้การันตี คือระยะเวลาในการขอคืน/เงินคืนสินค้า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการสั่งซื้อ ซึ่งมีผลกับทุกคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติ หากผู้ซื้อพบปัญหาเกี่ยวกับตัวสินค้า และคำสั่งซื้อยังอยู่ในระยะการันตี ผู้ซื้อสามารถยื่นคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้
ช้อปปี้การันตี สำหรับร้านค้าประเภทต่างๆ
⚠️ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ช้อปปี้ขอแจ้งให้ทราบว่าผู้ซื้อจะไม่สามารถขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตีหรือขยายระยะเวลาการจัดส่งได้อีกต่อไป อย่างไรก็ดี หากผู้ขายยังไม่ได้ทำการจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด คำสั่งซื้อดังกล่าวของผู้ซื้อจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ โดยผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนผ่านช่องทางที่ชำระเข้ามา ทั้งนี้ หากผู้ซื้อต้องการสินค้า ช้อปปี้แนะนำให้ติดต่อเพื่อเจรจากับผู้ขาย และทำการสั่งซื้อสินค้าใหม่อีกครั้ง
วิธีการตรวจสอบระยะเวลาการันตีในแอปพลิเคชั่น
1.1 ผู้ขายจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้จัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาการจัดส่ง ไม่เช่นนั้น ค่าสินค้าจะถูกคืนให้กับผู้ซื้อโดยอัตโนมัติเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการจัดส่ง"
1.2 ผู้ซื้อสามารถขยายระยะเวลาการจัดส่ง ได้เพียง 1 ครั้ง หากผู้ขายยังไม่ได้จัดส่งสินภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้เลือก “ขยายระยะเวลาการจัดส่ง”
2.1 ผู้ซื้อจำเป็นที่จะต้องกดรับสินค้าหรือกด ขอคืน/คืนเงิน ภายในระยะเวลาการันตี มิฉะนั้น เงินค่าสินค้าจะถูกโอนไปยังผู้ขายเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการันตี
2.2 ผู้ซื้อสามารถขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตี ได้เพียง 1 ครั้ง* หากผู้ซื้อยังไม่ได้รับคำสั่งซื้อที่จัดส่งแล้วและต้องการรอ ผู้ซื้อสามารถกดปุ่ม “ขยายระยะเวลาการจัดส่ง”
⚠️หมายเหตุ:
หากผู้ซื้อยังคงไม่ได้รับสินค้าก่อนวันสุดท้ายของการขยายระยะเวลา โปรดกด “ขอคืนเงิน/คืนสินค้า” ก่อนระยะเวลาการจัดส่งจะสิ้นสุดลง ผู้ซื้อสามารถศึกษาวิธีการขอคืนเงิน/คืนสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี่