สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ทำไมสถานะคำขอคืนเงิน/ คืนสินค้าของฉันถึงขึ้นว่า “อยู่ระหว่างการพิจารณา”

สถานะ “อยู่ระหว่างการพิจารณา” ของคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าหมายความว่าช้อปปี้ ได้รับข้อมูลจากผู้ซื้อแล้วและกำลังดำเนินการพิจารณาคำขอ

 

 

สถานะ “อยู่ระหว่างการพิจารณา” ของคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าหมายความว่าช้อปปี้ ได้รับข้อมูลจากผู้ซื้อแล้วและกำลังดำเนินการพิจารณาคำขอ
 
ในระหว่างทีสถานะคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าคือ “อยู่ระหว่างการพิจารณา” ผู้ขายมีตัวเลือก 3 รายการเพื่อจัดการกับคำขอของผู้ซื้อ เช่น:
  1. คืนเงิน - หากผู้ขายเห็นด้วยกับคำขอคืนเงินของผู้ซื้อ ผู้ขายสามารถอนุมัติคำขอคืนเงินของผู้ซื้อได้ทันที
  2. ส่งสินค้าคืน - หากผู้ขายต้องการสินค้าคืน ผู้ขายสามารถกดขอสินค้าคืนแล้วผู้ซื้อจะมีเวลา 3 วันเพื่อดำเนินการต่อ ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบวิธีการส่งสินค้าคืนได้ที่นี่
  3. รอช้อปปี้ตรวจสอบ - หากผู้ขายไม่ดำเนินการใดๆ ระหว่างนี้ช้อปปี้อาจอนุมัติคำขอหรือขอหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้ซื้อได้
 

⚠️ หมายเหตุ

  • หากช้อปปี้ขอหลักฐานเพิ่ม โปรดส่งหลักฐานภายใน 2 วันหลังจากได้รับคำขอ ผ่านการกดปุ่ม “กดอัปโหลดหลักฐาน“ ในหน้ารายละเอียดการคืนเงิน/คืนสินค้า

  • หลักฐานต้องแสดงสาเหตุที่ผู้ซื้อขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ชัดเจน กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมของการจัดเตรียมหลักฐานได้ที่นี่
  • หากหลักฐานของผู้ซื้ออยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ ผู้ซื้อจะได้รับการแจ้งเตือนให้ส่งหลักฐานใหม่ภายในระยะเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นช้อปปี้จะพิจารณาโดยไม่มีหลักฐานจากผู้ซื้อ
  • หากคำขอของผู้ซื้อได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ช้อปปี้จะคืนเงินให้กับผู้ซื้อ โดยระยะเวลาที่ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนขึ้นอยู่กับช่องทางการชำระเงินของคำสั่งซื้อนั้น ตรวจสอบระยะเวลาและช่องทางการคืนเงินได้ที่นี่
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่