กรณีที่เลือกช่องทางการจัดส่งเป็น “จัดส่งสินค้าฟรี (Drop-off)” หรือ “นัดรับสินค้าฟรี”
หากคุณเลือกช่องทางการจัดส่งสินค้าคืนเป็น “จัดส่งสินค้าฟรี (Drop-off)” หรือ “นัดรับสินค้าฟรี” ตามรูปด้านล่างนี้
ผู้ซื้อสามารถติดตามสถานะของพัสดุที่ส่งคืนได้โดย
1. ไปที่ “ฉัน”
2. ดู ประวัติการซื้อ
3. เลือก “รายละเอียดการคืนเงิน/คืนสินค้า” ของคำสั่งซื้อที่ต้องการตรวจสอบ
4. เลือก “ดู” ที่รายละเอียดการส่งสินค้าคืน เพื่อดูสถานะการจัดส่ง
กรณีที่เลือกช่องทางการจัดส่งผ่าน “จัดส่งด้วยตัวเอง (ผู้ให้บริการขนส่งอื่นๆ)”
เนื่องจากเป็นการจัดส่งสินค้าคืนแบบอื่น ที่ไม่ได้รองรับโดยช้อปปี้ สถานะการจัดส่งจะไม่สามารถติดตามผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้
ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบสถานะขนส่งโดยตรงจากเว็บไซต์ของบริษัทขนส่งที่ผู้ซื้อเลือกใช้สำหรับการคืนสินค้า