คุณสามารถเพิ่มหรือเปลี่ยนอีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี Shopee ของคุณผ่านแอปพลิเคชัน Shopee หรือเว็บไซต์ Shopee (การ Log in ผ่าน PC) ได้ด้วยตนเอง
วิธีเพิ่ม/เปลี่ยนอีเมลผ่านแอปพลิเคชัน
- ไปที่แท็บ "ฉัน"
- เลือก ไอคอนการตั้งค่า ⚙
- เลือก "บัญชีและความปลอดภัยของบัญชี"
- เลือก "อีเมล"
- เลือก "ยืนยันตัวตนด้วยอีเมล"
- ระบบจะดำเนินการส่ง OTP สำหรับยืนยันตัวตนไปที่อีเมลเก่าของคุณ
- กรอกร OTP เพื่อยืนยันตัวตน
- กรอกอีเมลใหม่ที่ต้องการเปลี่ยน
- ระบบจะดำเนินการส่งรหัส OTP สำหรับยืนยันตัวตนไปที่อีเมลใหม่ของคุณ
- กรอก OTP เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
- ระบบจะส่งอีเมลแจ้งยืนยันเปลี่ยนอีเมลสำเร็จไปที่อีเมลใหม่ของคุณ
วิธีเพิ่ม/เปลี่ยนอีเมลผ่านเว็บไซต์ Shopee
- เข้าไปที่เว็บไซต์ https://shopee.co.th/
- คลิกที่รูปหรือชื่อโปรไฟล์มุมขวาบน
- เลือก "บัญชีของฉัน"
- เลือก "เปลี่ยนอีเมล"
- เลือก "ยืนยันตัวตนด้วยอีเมล"
- ระบบจะดำเนินการส่งรหัส OTP สำหรับยืนยันตัวตนไปที่อีเมลเก่าของคุณ
- กรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน
- กรอกที่อยู่อีเมลใหม่ที่ต้องการเปลี่ยน
- ระบบจะดำเนินการส่งรหัส OTP สำหรับยืนยันตัวตนไปที่อีเมลใหม่ของคุณ
- กรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
- ระบบจะส่งอีเมลแจ้งยืนยันเปลี่ยนอีเมลสำเร็จไปที่อีเมลใหม่ของคุณ
⚠️ หมายเหตุ
แต่ละอีเมลสามารถเชื่อมโยงกับบัญชี Shopee ได้เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น