ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อของคุณว่าเป็นการสั่งซื้อภายในประเทศหรือต่างประเทศ, ประเภทของสินค้าว่าเป็นการสั่งทำพิเศษ, พรีออเดอร์, ระยะเวลาการดำเนินการจัดส่งของบริษัทขนส่ง หรือระยะเวลาที่ขนส่งเข้ารับสินค้า (ระยะเวลาการจัดส่งยังไม่รวมเวลาที่ร้านค้าเตรียมพัสดุ)
วิธีการตรวจสอบวันที่คาดว่าจะได้รับสินค้า
เบื้องต้นคุณสามารถตรวจสอบวันที่ที่คาดว่าจะได้รับสินค้าได้บนแอป Shopee โดยสามารถดูรายละเอียดวันที่จัดส่งได้ 2 วิธี ดังนี้
วิธีที่ 1 ดูรายละเอียดวันที่จัดส่งบนหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
วิธีที่ 2 ดูรายละเอียดวันที่จัดส่งบนหน้ารายละเอียดการจัดส่ง
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าในประเทศ
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าในประเทศ (สำหรับขนส่งที่ทำการรองรับโดย Shopee) | |
Standard Delivery (SPX Express, DHL Domestic, Flash Express) | · จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ1 - 2 วันทำการ*
· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 2 - 4 วันทำการ*
· จัดส่งในพื้นที่ห่างไกลประมาณ 3 - 5 วันทำการ*
*นับจากวันที่ขนส่งรับพัสดุจากผู้ขาย |
Standard – EMS Thailand Post (การขนส่งแบบ EMS โดยไปรษณีย์ไทย) | · จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 2 - 4 วันทำการ*
· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 3 - 5 วันทำการ*
*นับจากวันที่ผู้ขายส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ไทย |
Standard Delivery Bulky (Flash Express Bulky, BEST Express Bulky และ DHL Domestic Bulky) | · จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 2 - 4 วันทำการ*
· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 3 - 5 วันทำการ*
*นับจากวันที่ขนส่งรับพัสดุจากผู้ขาย |
⚠️ หมายเหตุ: สำหรับขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee · คำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee จะไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ และไม่สามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอป Shopee ได้
· หากคำสั่งซื้อของคุณไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ คุณสามารถติดต่อผู้ขายได้โดยตรงเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อของคุณ
|
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ
7-15 วันทำการ ยกเว้นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก หรือมีขั้นตอนการจัดส่งนาน อาจจะใช้ระยะเวลานานสุดคือไม่เกิน 30 วันทำการ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
ระยะเวลาในการจัดส่งคำสั่งซื้อที่จัดส่งจากต่างประเทศได้โดย คลิกที่นี่
การติดตามคำสั่งซื้อจากต่างประเทศได้โดย คลิกที่นี่
วันทำการของผู้ให้บริการขนส่ง
บริษัทขนส่ง | วันทำการ |
SPX Express | วันจันทร์ - วันอาทิตย์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) |
Flash Express/ Flash Express Bulky | วันจันทร์ - วันอาทิตย์ (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) |
Best Express Bulky | วันจันทร์ - วันอาทิตย์ (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) |
DHL/ DHL Domestic Bulky | วันจันทร์ - วันอาทิตย์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) |
⚠️ หมายเหตุ · กรุณารอการติดต่อจากขนส่งเพื่อทำการจัดส่งสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดก่อน หากเกินระยะเวลาจัดส่งแล้วยังไม่ได้รับพัสดุ คุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือติดต่อบริษัทขนส่งโดยตรงเพื่อช่วยเหลือในการเร่งการจัดส่งสินค้า
· หากคุณต้องการเลื่อนวันรับสินค้า หรือไม่สะดวกรับสินค้าในวันจัดส่งที่แสดงในระบบ คุณสามารถแจ้งกับทางขนส่งได้โดยตรงเพื่อทำการนัดหมายวันจัดส่งใหม่
· ช่องทางติดต่อขนส่ง คลิกที่นี่
|
คุณสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งในบทความที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ที่:
หากคำสั่งซื้อดำเนินการจัดส่งล่าช้า ควรทำอย่างไร
ผู้ซื้อสามารถกำหนดวันและเวลาในการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อของฉันได้หรือไม่
ฉันควรทำอย่างไร หากฉันไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไป