สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การติดตามสถานะคำสั่งซื้อ] ฉันจะได้รับสินค้าที่สั่งซื้อเมื่อไหร่?

ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อของคุณว่าเป็นการสั่งซื้อภายในประเทศหรือต่างประเทศ, ประเภทของสินค้าว่าเป็นการสั่งทำพิเศษ, พรีออเดอร์, ระยะเวลาการดำเนินการจัดส่งของบริษัทขนส่ง หรือระยะเวลาที่ขนส่งเข้ารับสินค้า (ระยะเวลาการจัดส่งยังไม่รวมเวลาที่ร้านค้าเตรียมพัสดุ)

 

วิธีการตรวจสอบวันที่คาดว่าจะได้รับสินค้า

เบื้องต้นคุณสามารถตรวจสอบวันที่ที่คาดว่าจะได้รับสินค้าได้บนแอป Shopee โดยสามารถดูรายละเอียดวันที่จัดส่งได้ 2 วิธี ดังนี้

 

วิธีที่ 1 ดูรายละเอียดวันที่จัดส่งบนหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ

 

 

วิธีที่ 2 ดูรายละเอียดวันที่จัดส่งบนหน้ารายละเอียดการจัดส่ง

 

 

ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าในประเทศ

 

ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าในประเทศ (สำหรับขนส่งที่ทำการรองรับโดย Shopee)

Standard Delivery 

(SPX Express, DHL Domestic, Flash Express)

· จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ1 - 2 วันทำการ*

 

· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 2 - 4 วันทำการ*

 

· จัดส่งในพื้นที่ห่างไกลประมาณ 3 - 5 วันทำการ*

 

*นับจากวันที่ขนส่งรับพัสดุจากผู้ขาย

Standard – EMS Thailand Post 

(การขนส่งแบบ EMS โดยไปรษณีย์ไทย) 

· จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 2 - 4 วันทำการ*

 

· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 3 - 5 วันทำการ*

 

*นับจากวันที่ผู้ขายส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ไทย

Standard Delivery Bulky 

(Flash Express Bulky, BEST Express Bulky และ DHL Domestic Bulky)

· จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 2 - 4 วันทำการ*

 

· จัดส่งในพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณ 3 - 5 วันทำการ*

 

*นับจากวันที่ขนส่งรับพัสดุจากผู้ขาย

 

 

⚠️ หมายเหตุ: สำหรับขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee

· คำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยขนส่งที่ไม่รองรับโดย Shopee จะไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ และไม่สามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอป Shopee ได้

 

· หากคำสั่งซื้อของคุณไม่มีหมายเลขติดตามพัสดุ คุณสามารถติดต่อผู้ขายได้โดยตรงเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อของคุณ

 

 

ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ

7-15 วันทำการ ยกเว้นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก หรือมีขั้นตอนการจัดส่งนาน อาจจะใช้ระยะเวลานานสุดคือไม่เกิน 30 วันทำการ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ

  • ระยะเวลาในการจัดส่งคำสั่งซื้อที่จัดส่งจากต่างประเทศได้โดย คลิกที่นี่

  • การติดตามคำสั่งซื้อจากต่างประเทศได้โดย คลิกที่นี่

 

วันทำการของผู้ให้บริการขนส่ง

บริษัทขนส่ง

วันทำการ

SPX Express

วันจันทร์ - วันอาทิตย์

(ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Flash Express/

Flash Express Bulky

วันจันทร์ - วันอาทิตย์

(ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Best Express Bulky

วันจันทร์ - วันอาทิตย์

(ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

DHL/

DHL Domestic Bulky

วันจันทร์ - วันอาทิตย์

(ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

⚠️ หมายเหตุ

· กรุณารอการติดต่อจากขนส่งเพื่อทำการจัดส่งสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดก่อน หากเกินระยะเวลาจัดส่งแล้วยังไม่ได้รับพัสดุ คุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือติดต่อบริษัทขนส่งโดยตรงเพื่อช่วยเหลือในการเร่งการจัดส่งสินค้า

 

· หากคุณต้องการเลื่อนวันรับสินค้า หรือไม่สะดวกรับสินค้าในวันจัดส่งที่แสดงในระบบ คุณสามารถแจ้งกับทางขนส่งได้โดยตรงเพื่อทำการนัดหมายวันจัดส่งใหม่

 

· ช่องทางติดต่อขนส่ง คลิกที่นี่

 

 

คุณสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งในบทความที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ที่:

หากคำสั่งซื้อดำเนินการจัดส่งล่าช้า ควรทำอย่างไร

ผู้ซื้อสามารถกำหนดวันและเวลาในการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อของฉันได้หรือไม่

ฉันควรทำอย่างไร หากฉันไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไป

 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied