1. บิลของ SPayLater คืออะไร?
บิลของ SPayLater คือรายละเอียดการเรียกเก็บเงินที่จะแสดงในหน้า My SPayLater โดยจะแสดงยอดชำระและวันครบกำหนดชำระเพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระได้ภายในวันที่กำหนด โดยจะเรียกเก็บจากคำสั่งซื้อที่ลูกค้าทำการกดรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
2. รอบบิลของฉันครบกำหนดเมื่อไหร่?
วันครบกำหนดสามารถตรวจสอบยอดที่ต้องชำระและวันกำหนดชำระได้ที่ เมนู My SPayLater ซึ่งจะมีรอบบิลของคุณปรากฏอยู่
⚠️ หมายเหตุ:
ยอดที่ต้องชำระจะแสดงบนหน้าหลักของ SPayLater (SPayLater Homepage) ก่อนวันครบกำหนดชำระประมาณ 10 วัน โดยวันที่ครบกำหนดชำระจะขึ้นอยู่กับรอบบิลของลูกค้าแต่ละราย (หากลูกค้าเข้ามาก่อนหน้านั้นจะพบว่ายอดที่ต้องชำระยังเป็น 0) อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดธุรกรรมและยอดบิลสะสมที่กำลังจะมาถึงได้ ในเมนู บิลของฉัน
ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ฉันจะดูรอบบิลถัดไป / ใบแจ้งหนี้รอบถัดไปได้อย่างไร?
3. รายละเอียดของรอบบิลต่างๆ มีอะไรบ้าง?
ปัจจุบันมีรอบบิลทั้งหมด 4 รอบบิล แบ่งตามวันครบกำหนดชำระ ทั้งนี้วันกำหนดชำระจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่บริษัทเป็นผู้กำหนด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
หมายเหตุ
*ค่าติดตามทวงถามหนี้จะถูกเรียกเก็บเมื่อท่านมียอดสินเชื่อค้างชำระเกิน 1,000 บาท โดยจะเรียกเก็บ 50 บาทในรอบบิลแรก และ 100 บาท ตั้งแต่รอบบิลที่ 2 เป็นต้นไป
*วันที่เริ่มติดตามทวงถามหนี้ในตารางข้างต้นจะมีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป สำหรับ รอบบิลเดือน ตุลาคม 2564 วันครบกำหนดชำระวันที่ 10, 5 และ 25 จะเริ่มคิดค่าติดตามทวงหนี้ในวันที่ 14, 9 และ 27 ตามลำดับ
ตัวอย่างเช่น
หากวันครบกำหนดของคุณคือ วันที่ 10
รายละเอียดการเรียกเก็บเงินจะปรากฏในทุกๆ วันที่ 1 และจะต้องชำระไม่เกินภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
โดยจะเรียกเก็บจากรายการคำสั่งซื้อ/คำขอคืนเงินที่มีสถานะเสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึงวันสุดท้ายของเดือน
เช่น หากคุณกดซื้อของด้วย SPayLater ในวันที่ 5 ม.ค. 66 และกดรับสินค้าภายในวันที่ 30 ม.ค. 66 คุณจะมีบิล SPayLater เรียกเก็บวันที่ 1 ก.พ. 66 ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 10 ก.พ. 66
ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชำระล่าช้า
4. ฉันสามารถเปลี่ยนวันครบกำหนดชำระของฉันได้หรือไม่
ปัจจุบันวันครบกำหนดชำระจะขึ้นกับเงื่อนไขที่บริษัทเป็นผู้กำหนด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
5. ฉันสามารถชำระบิลล่วงหน้าหรือชำระยอดเต็มได้หรือไม่
ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสินเชื่อของคุณ สามารถติดต่อ เจ้าหน้าที่ SPayLater สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม
ดูวิธีการติดต่อ SPayLater ได้ที่นี่
6. ฉันจ่ายบิลไปแล้วล่วงหน้า ทำไมถึงยังมีรายการเรียกเก็บอยู่
กรณีที่คุณดำเนินการชำระบิลเข้ามาล่วงหน้าครบแล้ว แต่คุณยังคงมีรายการเรียกเก็บอยู่นั้นหมายถึงคุณกดยืนยันรับสินค้าที่ชำระด้วยสินเชื่อ SPayLater เพิ่มก่อนวันสรุปรอบบัญชีทำให้มียอดเรียกเก็บต้องชำระเพิ่มเติม
7. ฉันสามารถชำระบิลของ SPayLater ผ่านช่องทางใดได้บ้าง?