สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

การขอคืนเงิน/คืนสินค้า

เงื่อนไข/นโยบายการคืนสินค้า
วิธีการขอคืนเงิน/คืนสินค้า
วิธีการดำเนินการหลังจากกดคืนเงิน/คืนสินค้า
วิธีการส่งสินค้าคืน

ฉันต้องทำอย่างไรหลังจากร้านค้าได้รับสินค้าที่ฉันส่งคืนแล้ว

หลังจากที่ร้านค้าได้รับสินค้าที่ส่งคืนแล้ว ร้านค้าจะมีเวลา 2 วัน ในการกดยอมรับ หรือ ยื่นข้อพิพาทหากร้านค้าเจอปัญหา หากร้านค้าไม่ได้กดยอมรับ หรือยื่นขอพิพาทภายในเวลาดังกล่าว ระบบจะยอมรับการขอคืนเงิน/คืนสินค้าโดยอัตโนมัติ


กรณีร้านค้ายอมรับคำขอคืนเงิน/คืนสินค้า

ผู้ซื้อจะได้รับแจ้งเตือนผ่านทางแอปพลิเคชันและอีเมลที่ผู้ซื้อได้ลงทะเบียนไว้ และจะได้รับเงินคืนต่อไป


กรณีร้านค้าปฏิเสธคำขอ

ในกรณีที่ร้านค้าไม่เห็นด้วย ด้วยเหตุผลต่อไปนี้

  1. ไม่ได้รับสินค้าคืน
  2. สินค้าที่ส่งคืนไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์
  3. เหตุผลอื่นๆ เช่น สินค้าไม่ได้มีปัญหาตามที่ผู้ซื้อแจ้งเข้ามา เป็นต้น

ผู้ขายสามารถปฏิเสธคำขอ และระบบจะเปิดข้อพิพาทให้โดยอัตโนมัติ ช้อปปี้จะเข้ามาพิจารณาหลักฐานจากทั้งสองฝ่าย และตัดสินคำขอนั้นๆ โดยอาจขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่