สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[Credit Card Points] วิธีการผูก/ถอน บัตรเครดิตในช่องทางการชำระเงิน Credit Card Points

 

การผูกบัตรเครดิตเพื่อชำระเงินด้วย Credit Card Points สามารถดำเนินการได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. ผ่านช่องทางการชำระเงิน
  2. ผ่านช่องทางการตั้งค่าบัญชี 

 

ขั้นตอนการผูกบัตรเครดิตผ่านช่องทางการชำระเงิน

  1. ในหน้าช่องทางการชำระเงิน
  2. เลือก “ผูกบัตรเครดิตใหม่” ภายใต้หัวข้อ Credit Card Points
  3. เลือก “ธนาคารซิตี้แบงค์”
  4. ลงทะเบียนบัตรเครดิต
  5. กรอกรหัส OTP
 
ขั้นตอนการผูกบัตรเครดิตผ่านช่องทางการตั้งค่าบัญชี 
  1. เข้าแอปพลิเคชัน ไปที่หน้า “ฉัน” เลือก “ตั้งค่าบัญชี” > “ข้อมูลบัญชีธนาคาร/บัตร”
  2. เลือก “ผูกบัตรเครดิตใหม่” ภายใต้หัวข้อ “Credit Card Points”
  3. เลือก “บัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงค์กรุงศรีอยุธยา หรือ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ “
  4. กรอกข้อมูลบัตรเครดิต ที่คุณต้องการจะเพิ่ม
  5. กรอกรหัส OTP

จ่ายด้วยเครดิตพ้อยกรุงศรี.gif

 

 

ขั้นตอนการยกเลิกการผูกบัตรเครดิต

  1. ไปที่ “ฉัน”
  2. เครื่องหมายฟันเฟืองมุมขวาบน
  3. เลือก “ข้อมูลบัญชีธนาคารบัตร”
  4. ภายใตหัวข้อ “Credit Card Points” เลือกบัตรที่ต้องการยกเลิก
  5. เลือก “ถอนการผูกบัตรเครดิต”

 

 

⚠️ หมายเหตุ

  • เมื่อผู้ซื้อกดดำเนินการต่อในรายการยกเลิกการผูกบัตร บัตรเครดิตของคุณจะถูกลบทันที หากคุณเผลอลบข้อมูลบัตรโดยไม่ได้ตั้งใจ คุณสามารถเพิ่มข้อมูลบัตรกลับเข้าไปใหม่ได้อีกที่หน้าเดิม
  • เงื่อนไขการให้บริการและอัตราการแลกเปลี่ยนคะแนนบัตรเครดิตเป็นยอดใช้จ่ายบน Shopee เป็นไปตามที่ธนาคารฯ กำหนด

 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการผูก/ลบ บัตรเครดิตในช่องทางการชำระเงิน Credit Card Points

1. ฉันไม่สามารถผูกบัตรเครดิตธนาคารได้

ปัจจุบันช่องทางการชำระเงินผ่าน Credit Card Points รองรับเฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา และกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ที่ออกในประเทศไทยเท่านั้น

 
2. บัตรเครดิตธนาคารใดบ้างที่สามารถชำระเงินผ่านช่องทาง Credit Card Points ได้

ปัจจุบัน รองรับเฉพาะ บัตรเครดิตของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ดังต่อนี้ บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ, บัตรเครดิต กรุงศรี นาว, บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม และเอ็กซ์ยูบัตรเครดิต ดิจิทัล เท่านั้น (**บัตรเครดิตของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ไม่ร่วมรายการได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี คอร์ปอเรท การ์ด, บัตรเครดิต ทีซีซี พริวิเลจ การ์ด และ บัตรเครดิต กรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด)

 

3. ฉันไม่ได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันการเพิ่มบัตร

รหัส OTP จะถูกส่งไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่คุณลงทะเบียนไว้กับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต กรุณาตรวจสอบ 
(1) ความถูกต้องของเบอร์โทรศัพท์ ต้องเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่คุณลงทะเบียนไว้กับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต
(2) ตรวจสอบว่าคุณสามารถลงทะเบียนบัตรเครดิตดังกล่าวในแอปพลิเคชัน UCHOOSE ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้หรือไม่
หากสามารถทำได้ แต่ไม่ยังสามารถลงทะเบียนเพิ่มบัตรเครดิตในช่องทาง Credit Card Points ได้ กรุณาติดต่อธนาคารผู้ออกบัตร

 

4. หลังจากผูกหรือเพิ่มบัตรเครดิตแล้ว ฉันต้องรอการยืนยันนานเท่าใดจึงจะสามารถชำระเงินผ่านช่องทาง Credit Card Points ได้

ผู้ซื้อสามารถชำระเงินผ่านช่องทาง Credit Card Points ได้ทันทีหลังจากผูกหรือเพิ่มบัตรเครดิต 

 

5. เพราะเหตุใดฉันถึงผูกหรือเพิ่มบัตรเครดิตในช่องทาง Credit Card Points ไม่สำเร็จ

สาเหตุของการผูกหรือเพิ่มบัตรไม่สำเร็จอาจเกิดได้หลายกรณี ในเบื้องต้นกรุณาตรวจสอบข้อมูลดังต่อไปนี้ 
  • บัตรเครดิตของท่านไม่รองรับการชำระเงินผ่านช่องทาง Credit Card Points
  • ความถูกต้องของหมายเลข 4 ตัวท้ายของบัตรเครดิต หมายเลขโทรศัพท์ และรหัส OTP
  • ท่านต้องดำเนินการกรอกรหัส OTP และดำเนินการผูกหรือเพิ่มบัตร ภายในเวลาที่ระบบกำหนด มิเช่นนั้นท่านต้องดำเนินการใหม่อีกครั้ง
  • กระบวนการในการผูกหรือเพิ่มบัตรต้องทำให้สำเร็จภายใน 15 นาที หากใช้เวลาเกิน ระยะเวลาดังกล่าว กรุณาลองผูกหรือเพิ่มบัตรใหม่อีกครั้ง
หากตรวจสอบสาเหตุทั้งหมดข้างต้น และเว้นช่วงทำรายการแล้วแต่ยังไม่สามารถผูกหรือเพิ่มบัตรเครดิตได้ ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านการแชทได้ทางแอปพลิเคชันช้อปปี้ โดยไปที่หน้า “ฉัน” และกดปุ่ม “Chat with Shopee”

 

6. ทำไมฉันยกเลิกการผูกบัตรแล้ว แต่บัตรยังแสดงอยู่

ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านการแชทได้ทางแอปช้อปปี้ โดยไปที่หน้า “ฉัน” และกดปุ่ม “Chat with Shopee” 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่