สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

ช่องทางการรายงานเหตุการณ์ที่ไม่โปร่งใส

ที่ช้อปปี้เราให้ความสำคัญกับความไว้วางใจและความปลอดภัยของคุณควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย


แบบรายงานนี้เป็นช่องทางการรายงานพฤติกรรมทุจริตฉ้อโกงที่เกิดขึ้นภายในช้อปปี้ หรือที่เกี่ยวข้องกับพนักงานช้อปปี้ โดยไม่ต้องกังวลถึงการตอบโต้ เพื่อการสอบสวนและดำเนินการอย่างเหมาะสม


แบบรายงานนี้ถูกจัดการโดย ทีม Internal Compliance; ทีมงานอิสระที่รับผิดชอบการตรวจสอบความผิดด้านการทุจริตฉ้อโกงภายใน เมื่อได้รับการรายงานของคุณ เราจะทำการประเมินเบื้องต้น และการสอบสวนจะได้รับการดำเนินการต่อเมื่อมีข้อมูลที่เพียงพอและน่าเชื่อถือเท่านั้น ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณระบุตัวตนในการรายงาน เพื่อการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในกรณีที่จำเป็น


หลักการดังต่อไปนี้จะถูกปรับใช้ทุกครั้งเมื่อได้รับการรายงาน:

  1. การรักษาความลับ: การรายงานทั้งหมด รวมถึงตัวตนของผู้รายงาน จะถูกเก็บไว้เป็นความลับ เท่าที่สามารถทำได้ในขอบเขตของกฎหมายและความจำเป็นในการสอบสวน
  2. ไม่ยอมรับต่อการตอบโต้: เราจะไม่อดทนต่อการตอบโต้ผู้ร้องเรืยนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย


ตัวอย่างของพฤติกรรมพนักงานที่สามารถรายงานได้:

  1. การทุจริตหรือติดสินบน:
  2. ให้คู่ค้าชำระเงินด้วยวิธีการที่ไม่ได้รับอนุญาต
  3. ให้คู่ค้าชำระเงินสำหรับบริการที่ไม่มีอยู่จริง
  4. เรียกร้องเงินหรือของอื่น ๆ จากคู่ค้า เพื่อแลกกับการบริการที่เร็วขึ้น
  5. พฤติกรรมฉ้อโกง:
  6. สมรู้ร่วมคิดกับบุคคลภายนอกเพื่อรับผลประโยชน์
  7. ยักยอกทรัพย์สินของบริษัทฯ
  8. ละเว้นหรือบิดเบือนข้อมูลเพื่อผลประโยชน์ที่ไม่เป็นธรรมหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย


การรายงาน

คุณสามารถรายงานข้อกังวลใด ๆ ที่ทราบ และ/หรือ สงสัยว่ามีการทุจริตฉ้อโกง ผ่าน แบบรายงานออนไลน์

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่