สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[SPayLater] บัญชีถูกระงับชั่วคราวเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย

หากหน้าจอของคุณแสดงรายละเอียด “ขออภัย SPayLater ของคุณถูกระงับชั่วคราวเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย กรุณาอัปเดตข้อมูลของคุณ” 

เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ข้อมูลและสถานะบัญชีควรที่จะได้รับการอัปเดตให้เป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะเมื่อท่านมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัญชีของท่าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยบัญชีของท่าน ท่านอาจพบข้อความแจ้งเตือนแสดงบนหน้าจอ

ซึ่งอาจส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้งานสินเชื่อได้โดยอาจเกิดจาก 

 

  1. กรณีไม่ได้เชื่อมต่อบัญชี Shopee เข้ากับบัญชี ShopeePay  หรือเชื่อมต่อบัญชีไม่สำเร็จ

ท่านสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเองดังนี้ 

- เมนู “ฉัน” 

- ตรวจสอบบริเวณ “My Wallet” 

- กด “เปิดใช้งาน”

- เข้าสู่ขั้นตอนการยืนยันตัวตน

- กดยอมรับเงื่อนไข และกด “เปิดใช้งาน “ShopeePay”

- กด “เริ่มต้นการเชื่อมโยงที่ปลอดภัยเลย”

- ใส่รหัสการชำระเงิน ShopeePay

เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ตรวจสอบสถานะบัญชีสินเชื่ออีกครั้ง

 

  1. มีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนกับ Shopee หรือ ShopeePay 

เพื่อความปลอดภัยของบัญชี หากท่านได้ทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนกับ Shopee หรือ ShopeePay ท่านควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ทั้ง 2 บัญชีได้รับการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์เป็นเบอร์ปัจจุบันของท่านแล้ว  

 

  1. กรณีระบบตรวจสอบพบว่าข้อมูลการยืนยันตัวตนในบัญชี ShopeePay ไม่ตรงกับข้อมูลการยืนยันตัวตนของบุคคลที่สมัครสินเชื่อไว้ 

 3.1 กรณีหากผู้ใช้งานปัจจุบันไม่ใช่บุคคลที่สมัครสินเชื่อ แนะนำให้คุณสมัครบัญชี Shopee ที่เป็นบัญชีของตนเอง และเชื่อมต่อบัญชี Shopee เข้ากับบัญชี ShopeePay ที่มีข้อมูลการยืนยันตัวตน จากนั้นรอการพิจารณาการให้สิทธิการสมัครสินเชื่อในบัญชี Shopee ของท่าน ซึ่งจะพิจารณาโดยระบบตามพฤติกรรมการใช้งาน หากท่านได้รับสิทธิการสมัครสินเชื่อและสามารถสมัครสินเชื่อได้สำเร็จ ท่านจึงจะมีบัญชีสินเชื่อที่เป็นข้อมูลการยืนยันตัวตนของท่านเองที่ตรงกันค่ะ

 

3.2 กรณีที่ท่านเป็นบุคคลที่สมัครสินเชื่อ และเป็นเจ้าของบัญชี ShopeePay ที่ใช้งานปัจจุบัน แต่ได้รับข้อความแจ้งเตือน อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์หรือลบการยืนยันตัวตนในบัญชี ShopeePay บัญชีเก่า แล้วใช้งานบัญชี ShopeePay บัญชีใหม่ในปัจจุบัน 

 

 

เพื่อให้ท่านสามารถกลับมาใช้งานผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้ กรุณาอัปเดตข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ของท่านให้เป็นปัจจุบันที่สุด โดยท่านสามารถจัดเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและส่งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบการลงทะเบียนและอัปเดตข้อมูลให้ถูกต้อง

ผ่านแบบฟอร์ม แบบฟอร์มการแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ ShopeePay

 

วิธีกรอกแบบฟอร์ม

  1. หากท่านได้เชื่อมต่อบัญชี Shopee กับบัญชี ShopeePay ของท่านไว้ และต้องการคงสถานะการเชื่อมต่อบัญชีดังกล่าว เลือก “ต้องการ และยินยอมให้ดำเนินการแก้ไขเบอร์โทรศัพท์ทั้งที่ลงทะเบียนไว้กับ ShopeePay และ Shopee” 
  2. ระบุชื่อบัญชีผู้ใช้ Shopee / Shopee Username
  3. เลือก “แจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ (Change Mobile number)”
  4. ระบุข้อมูลที่จำเป็นและจัดส่งเอกสารที่จำเป็น ดังต่อไปนี้

   4.1. สำเนาบัตรประชาชน หรือนำบัตรประชาชนตัวจริงวางลงบนกระดาษ A4 สีขาวพร้อมระบุรายละเอียดด้วยปากกา ดังนี้

4.2. ระบุสำเนาถูกต้อง ลงชื่อ - นามสกุล

4.3. ระบุข้อความ "ต้องการแก้ไขหมายเลขลงทะเบียน ShopeePay เป็นหมายเลข: 08-XXX-XXXXX" 

4.4. ระบุวันที่ที่แจ้งดำเนินการ (ตัวอย่าง "วันที่ 01/01/2022" )

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่