สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์] คำถามที่พบบ่อย

  1. ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร

บริการมอบความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยจะคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุ ความเสียหายจากของเหลว และการโจรกรรมเป็นเวลา 360 วัน นับจากวันที่คุณกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า”บน Shopee หรือวันที่สินค้าหมดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ยังไม่ได้กดยอมรับสินค้า)

  • ทั้งนี้ หากคุณต้องการทราบรายละเอียดความคุ้มครองเพิ่มเติม คุณสามารถติดต่อกับบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้โดยตรงที่

บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

เบอร์โทร: 02-153-9589

อีเมล customerserviceth@pasarpolis.com

 

  1. จะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันความคุ้มครองเท่าไหร่

  • ความคุ้มครองสินค้ามีค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป โดยจะขึ้นอยู่กับราคาสินค้าของคุณ คุณสามารถตรวจสอบค่าเบี้ยประกันได้ที่หน้าทำการสั่งซื้อ > แถบยอดรวมเบี้ยความคุ้มครอง

 
  1. สามารถซื้อความคุ้มครองสินค้าโดยไม่ได้ซื้อสินค้ากับ Shopee ได้หรือไม่ หรือ สามารถซื้อความคุ้มครองหลังจากฉันสั่งซื้อสินค้าจาก Shopee สำเร็จแล้วได้หรือไม่

  • จำเป็นต้องซื้อความคุ้มครองพร้อมกับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านััน

 
  1. สามารถซื้อความคุ้มครองให้กับสินค้ามือสองได้หรือไม่

  • ไม่ได้ ความคุ้มครองสินค้าจะสามารถใช้ได้กับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านั้น

 
  1. ความคุ้มครองสินค้าจะเริ่มมีผลคุ้มครอง และมีระยะเวลาคุ้มครองสิ้นสุดเมื่อไหร่

  • ความคุ้มครองสินค้าจะมีระยะเวลา 360 วัน นับจากวันที่คุณกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” หรือ วันที่สินค้าหมดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ยังไม่ได้กดยอมรับสินค้า)

 
  1. จะทราบได้อย่างไรว่าการสั่งซื้อความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว และผู้ซื้อจะต้องดำเนินการอย่างไรหลังจากสั่งซื้อสำเร็จ

  • หลังจากที่คุณกดสั่งซื้อสินค้าและความคุ้มครองสินค้า ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อจะแสดง “ยอดความคุุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” นั่นแสดงว่าคุณได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าพร้อมความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว

หลังจากนั้น เมื่อคุณได้รับสินค้าและทำการกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล จากผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมาย เพื่อแจ้งให้คุณลงทะเบียนความคุ้มครอง (หรือในกรณีที่คุณไม่ได้กดปุ่มยอมรับสินค้า คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล หลังจากที่สินค้าของคุณหมดระยะเวลา Shopee การันตี)

  • จากนั้นดำเนินการตามคำแนะนำที่แจ้งมาใน SMS หรือ อีเมล เพื่อลงทะเบียนความคุ้มครอง เมื่อลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ คุณจะได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (e-policy) ทาง SMS หรือ อีเมล

 

8. หากผู้ซื้อไม่ได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ ทาง อีเมล หรือ SMS ต้องทำอย่างไร

  • คุณสามารถติดต่อกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้โดยตรงที่

บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

เบอร์โทร: 02-153-9589

อีเมล customerserviceth@pasarpolis.com

 

9. บริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คือบริษัทใด

  • CHUBB - บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

10. ผู้ซื้อสามารถยกเลิกความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และขอรับเงินคืนได้หรือไม่ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

หากคุณต้องการยกเลิกความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถดำเนินการได้ 2 กรณีดังนี้:

1.1 กรณีที่กดยอมรับสินค้าแล้ว/สิ้นสุดระยะเวลา Shopee การันตี

  • หากคุณยกเลิกความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน 15 วันนับจากวันที่คุณกดยอมรับสินค้า หรือนับจากวันที่สินค้าสิ้นสุดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ไม่ได้กดยอมรับสินค้า) คุณจะได้รับเงินค่าเบี้ยความคุ้มครองตามที่คุณได้ชำระเต็มจำนวน

  • หากคุณยกเลิกความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เมื่อพ้นระยะเวลา 15 วันนับจากที่คุณกดยอมรับสินค้า หรือนับจากวันที่สินค้าสิ้นสุดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ไม่ได้กดยอมรับสินค้า) คุณจะได้รับเงินค่าเบี้ยความคุ้มครองคืนเป็นจำนวนหลังหักค่าเบี้ยความคุ้มครอง ตามระยะเวลาที่ได้รับความคุ้มครองไปแล้ว

 

ทั้งนี้ ในกรณีที่คุณกดยอมรับสินค้าแล้วหรือสินค้าสิ้นสุดระยะเวลา Shopee การันตี และคุณต้องการยกเลิกความคุ้มครอง โปรดติดต่อผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้ที่

บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

โทร: (+66)2 153 9589

อีเมล: Customerserviceth@pasarpolis.com

หรือ ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ Shopee เพื่อดำเนินการประสานงานกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายเพื่อยกเลิกความคุ้มครอง

 

1.2 กรณีที่ยังไม่ได้กดรับสินค้าและยังไม่หมดระยะเวลา Shopee การันตี

  • เนื่องจากความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้เป็นการสั่งซื้อร่วมกับสินค้า หากคุณต้องการยกเลิกกรมธรรม์ทันที คุณจำเป็นต้องยกเลิกคำสั่งซื้อดังกล่าวโดยไปที่เมนู ฉัน ในหน้าหลักของ Shopee > ไปที่ ที่ต้องจัดส่ง >เลือกหมายเลขคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิก > ยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยระยะเวลาที่จะได้รับเงินคืนจะขึ้นอยู่กับช่องทางที่ชำระเงิน

  • ในกรณีที่คุณไม่ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า แต่ต้องการยกเลิกเฉพาะกรมธรรม์ประกันภัย คุณจำเป็นต้องกดยอมยืนยันการรับสินค้าก่อน หลังจากนั้นจึงแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ ภายใน 15 วัน เพื่อรับเบี้ยประกันภัยเต็มจำนวน คุณสามารถติดต่อไปที่ผู้ให้บริการโดยตรงซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทผู้รับประกันภัยมอบหมายได้ที่

บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

โทร: (+66)2 153 9589

อีเมล: Customerserviceth@pasarpolis.com

หรือ ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ Shopee เพื่อดำเนินการประสานงานกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายเพื่อยกเลิกความคุ้มครอง

ไม่ว่าจะกรณี 1.1 หรือ 1.2 หากคุณประสงค์จะให้ทาง SeaInsure Broker เป็นผู้ดำเนินการประสานงานกับผู้ให้บริการ คุณสามารถส่งอีเมลแจ้งความประสงค์ได้ที่ help@seainsurebroker.co.th โดยระบุข้อมูลเบื้องต้นเพื่อใช้ในการประสานงาน ดังนี้

  • เรื่องที่ต้องการติดต่อ

  • ชื่อ - นามสกุล

  • เบอร์ติดต่อกลับ

  • Shopee Username

  • หมายเลขกรมธรรม์

ทั้งนี้กรณีที่คุณได้มีการเคลมค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์แล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ไม่ว่าจะกรณีใดๆ

 

2. หลังจากยกเลิกกรมธรรม์แล้วฉันจะได้รับเงินคืนช่องทางใด เมื่อไหร่

หลังจากคุณแจ้งขอยกเลิกกรมธรรม์ คุณจะได้รับเบี้ยประกันภัยคืนตามช่องทางที่ได้ชำระเงินไว้ ระยะเวลาในการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาดำเนินการตามที่กำหนดไว้สำหรับแต่ละช่องทางดังนี้

SeaTalk_IMG_20240523_152923.png

 

11. กรณีไหนบ้างที่ผู้เอาประกันไม่สามารถยกเลิกความคุ้มครองได้

  • กรณีที่คุณได้มีการเคลมแล้ว กรมธรรม์ความคุ้มครองนั้นจะไม่สามารถยกเลิกได้

 

12. ต้องแจ้งเคลมภายในกี่วัน

คุณสามารถแจ้งเคลมความคุ้มครองสินค้าได้ภายใน 14 วันทำการ นับจากวันที่มีความเสียหายเกิดขึ้น โดยการดำเนินการตามขั้นตอนการเคลมตามที่ระบุไว้ในข้อ 14. ด้านล่างนี้

ทั้งนี้ ในกรณีที่คุณแจ้งเคลมความคุ้มครองสินค้าภายหลังระยะเวลาดังกล่าวข้างต้น คุณสามารถแจ้งเรื่องการเคลมความคุ้มครองสินค้าได้โดยการติดต่อกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายโดยตรง

บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

 เบอร์โทร: 02-153-9589

อีเมล customerserviceth@pasarpolis.com


13. ขั้นตอนการเคลมเป็นอย่างไร

  • หากคุณต้องการเคลมความคุ้มครองสินค้าโดยการแจ้งเคลมภายใน 14 วันทำการ นับจากวันที่มีความเสียหายเกิดขึ้น  คุณสามารถดูรายละเอียดการเคลมโดยเข้าสู่แอปพลิเคชันของ Shopee

1. คลิกเลือกเมนู “ฉัน”

2. เลือก “My Insurance ” เพื่อเข้าสู่ หน้า My Policies 

3. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการเคลม และกดปุ่ม “เคลม”

4. ระบบจะอธิบายขั้นตอนการเคลม จากนั้นกดลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์ระบบเคลมของผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมาย

5. ผู้ใช้สามารถเลือกลงทะเบียนผ่านเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลที่ลงทะเบียนไว้โดยระบบจะมีการยืนยันตัวตนผู้ใช้ผ่านระบบ OTP

6. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการเคลม โดยการกดปุ่ม “Request Service”

7. ตอบแบบสอบถามและใส่รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องการเคลม

8. ผู้ใช้ต้องอัปโหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการเคลม

9. เมื่อกรอกข้อมูลทั้งหมดแล้วระบบจะทำการสรุปรายละเอียดการเคลมทั้งหมดอีกครั้ง

10. หากผู้ใช้เลือกให้ผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายเข้าไปรับอุปกรณ์เพื่อการเคลม ระบบจะแจ้งรายละเอียดการเตรียมเครื่องเพื่อซ่อมแซม

11. ผู้ใช้สามารถติดตามสถานะคำขอของคุณผ่านทางเว็บไซต์ระบบเคลมของผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมาย

 

14. สามารถตรวจสอบการเคลมได้อย่างไรบ้าง

ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบการเคลมได้โดยตรงกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายตามรายละเอียดด้านล่าง

  • บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

  •  เบอร์โทร: 02-153-9589

  • อีเมล customerserviceth@pasarpolis.com

 

15. ฉันจะได้รับเงินชดเชยจากการเคลมเมื่อใด

ผู้เอาประกันภัยสามารถตรวจสอบสถานะการเคลมได้โดยตรงผ่านทาง ระบบเคลมของผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โปรดดูที่แท็บ "วิธีการเคลม" ในหน้าข้อมูลของผลิตภัณฑ์คุ้มครองสินค้าแต่ละชนิด


⚠️หมายเหตุ

Shopee เป็นเพียงผู้ให้บริการแพลตฟอร์มที่จัดให้มีสถานที่สำหรับเสนอสินค้าและความคุ้มครองสินค้าเท่านั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนประกันภัย กรุณาติดต่อบริษัท พาซาร์โปลิส (ประเทศไทย) จำกัด 02-153-9589  หรือ อีเมล: customerserviceth@pasarpolis.com

 
บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่