ปัญหา: ลูกค้าติดต่อให้พี่ไรเดอร์ซื้อสินค้าอื่นๆเพิ่มเติม นอกเหนือจากคำสั่งซื้อ
ปัจจุบัน มีลูกค้าที่หลากหลาย และมีความต้องการไม่เหมือนกัน อาจมีความต้องการบางอย่างมาในรูปแบบของการผิดกฎการให้บริการของพี่ๆ ไรเดอร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียที่ตามมาในอนาคต
คำขอที่ควรหลีกเลี่ยง
มีการสั่งซื้อสินค้านอกเหนือบริการ เช่น ลูกค้ามีคำสั่งซื้อที่ถูกต้องผ่านแอปพลิเคชัน ShopeeFood อยู่แล้วและมีความต้องการอยากให้แวะซื้อของอื่นเพิ่มเติม
ฝากชำระเงินให้ก่อน ก่อนถึงจุดส่งของ
ขอร้องทำการโอนเงินให้ก่อน และจะให้เงินสดภายหลัง
.
วิธีแก้ปัญหาหากเกิดเหตุการณ์นี้
ปฏิเสธอย่างสุภาพ
ส่งอาหารที่ได้รับในคำสั่งซื้อตามปกติ
หากลูกค้าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ ให้ติดต่อที่หูฟัง โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือกรอกข้อมูลผ่านฟอร์ม