สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[Shopeefood Driver] การซื้ออุปกรณ์รับงานของไรเดอร์

ซื้อชุดอุปกรณ์ของไรเดอร์ ShopeeFood ได้ที่ไหน


 

👉🏻 สามารถเลือกซื้อได้ ผ่านแอปฯ Shopee คลิก: Shopeefoodth_officialstore

 

👉🏻 หลังทำการสั่งซื้อสำเร็จ พี่ไรเดอร์จะต้องแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ พร้อมแนบภาพหน้าจอคำสั่งซื้ออุปกรณ์ไรเดอร์ ที่นี่

 

👉🏻 พี่ไรเดอร์สามารถตรวจสอบสถานะการซื้อชุดอุปกรณ์ไรเดอร์ และการทำแบบทดสอบการอบรมที่นี่ (ภายหลังการส่งฟอร์มแล้ว 15นาที)

 

หมายเหตุ: หากพี่ๆ ไรเดอร์ไม่ได้กรอกฟอร์มเพื่อแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ หรือ หมายเลขคำสั่งซื้อไม่ถูกต้อง การเปิดระบบจะไม่ได้รับการพิจารณา และจะทำให้การสมัครล่าช้า

 

คำถาม: อุปกรณ์พื้นฐานของไรเดอร์ที่จำเป็นมีอะไรบ้าง

คำตอบ: เพียงพี่ไรเดอร์มีเสื้อยืด (ราคา 160.-)  ก็สามารถเปิดระบบวิ่งงานได้แล้ว 

*ทั้งนี้บางพื้นที่ที่มีการจัดระดับไรเดอร์ ชุดอุปกรณ์จะมีผลต่อการจัดระดับไรเดอร์

 

คำถาม: หลังจากสั่งซื้ออุปกรณ์แล้ว จะได้รับสินค้าตอนไหน?

คำตอบ: หากสั่งซื้ออุปกรณ์ทางแอปฯ Shopee ระยะเวลาได้รับสินค้าจะขึ้นอยู่กับสถานที่จัดส่ง ดังนี้

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล : ใช้เวลาในการจัดส่ง 1 - 2 วัน หลังจากชำระเงินสำเร็จ

  • ต่างจังหวัด : ใช้เวลาในการจัดส่ง 2-3 วัน หลังจากชำระเงินสำเร็จ

 

คำถาม: พี่ไรเดอร์จำเป็นของใส่เสื้อของ ShopeeFood ตลอดเวลาทำงานหรือไม่

คำตอบ: พี่ไรเดอร์จำเป็นจะต้องสวมใส่เสื้อยืด หรือ เสื้อแจคเก็ต และใช้กระเป๋าของ ShopeeFood ตลอดการรับงานเพื่อเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของช้อปปี้ในการให้่บริการลูกค้าและเป็นมาตรฐานที่ดี

 

คำถาม: หากมีเสื้อหรือกระเป๋าอยู่แล้ว สามารถเลือกซื้อเพิ่มอย่างเดียวได้หรือไม่?

คำตอบ: สามารถซื้อเพิ่มอย่างเดียวได้ เนื่องจากปัจจุบันสามารถซื้อเสื้อยืดในราคา 160.- ก็สามารถเปิดระบบวิ่งงาน ShopeeFood ได้

*ทั้งนี้บางพื้นที่ที่มีการจัดระดับไรเดอร์ ชุดอุปกรณ์จะมีผลต่อการจัดระดับไรเดอร์

 

คำถาม: พี่ๆ ไรเดอร์สามารถใช้อุปกรณ์ของบริษัทอื่นในการรับงานได้หรือไม่?

คำตอบ: ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ไรเดอร์ของบริษัทอื่นได้ 

 

คำถาม: พี่ๆ ไรเดอร์ซื้ออุปกรณ์ต่อจากไรเดอร์ท่านอื่นได้หรือไม่?

คำตอบ: ไม่ได้ เนื่องจากระบบจะไม่สามารถทำการตรวจสอบได้ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดผลต่อการจัดระดับไรเดอร์  แนะนำให้พี่ๆ ไรเดอร์ซื้อชุดอุปกรณ์จากร้าน ”ShopeeFoodTH_Official” เพื่อให้ได้สินค้าที่มีมาตรฐานและถูกต้องตามลิขสิทธิ์

 

คำถาม: ต้องการส่งหมายเลขคำสั่งซื้อกระเป๋าหลังจากเปิดระบบไปแล้ว ต้องส่งที่ไหน?

คำตอบ: หากพี่ๆ ไรเดอร์ทำการซื้อกระเป๋าสำเร็จแล้ว สามารถทำการส่งหมายเลขคำสั่งซื้อเข้ามาที่ แบบฟอร์มนี้ → คลิก

 

คำถาม: หากได้รับสินค้าไม่ครบ ต้องทำอย่างไร?

คำตอบ: พี่ๆ ไรเดอร์สามารถเลือกที่จะขอคืนเงิน หรือ ต้องการสินค้าที่ยังไม่ได้รับ ผ่านแอปฯ Shopee โดยติดต่อแจ้งแอดมิน ShopeeFood Official Store ได้ ภายใน 15 วันหลังจากที่ได้รับสินค้า หรือ ก่อนกดยืนยันรับสินค้า

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่