ปัญหา: จัดส่งคำสั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากอากาศไม่ดี หรือ ฝนตกหนัก ควรทำอย่างไร?
สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากพบเหตุการณ์ฝนตกหนัก ให้พี่ไรเดอร์ทำตามขั้นตอนดังนี้
ตอบ แจ้งลูกค้าด้วยความสุภาพว่า อาหารอาจมีการจัดส่งล่าช้า เนื่องจากฝนตกหนัก หรือหากลูกค้าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ สามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้
เตรียมหลักฐาน เช่น ภาพหน้าจอโทรติดต่อลูกค้า และภาพพื้นที่บริเวณนั้นที่เกิดสภาพอากาศไม่ดี หรือ ฝนตกหนัก
ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือ คลิกที่นี่
⚠หมายเหตุ:
หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ
หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ