สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] หากจัดส่งคำสั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากฝนตกหนัก ควรทำอย่างไร?

ปัญหา: จัดส่งคำสั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากอากาศไม่ดี หรือ ฝนตกหนัก ควรทำอย่างไร?

 

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากพบเหตุการณ์ฝนตกหนัก ให้พี่ไรเดอร์ทำตามขั้นตอนดังนี้

 

ตอบ แจ้งลูกค้าด้วยความสุภาพว่า อาหารอาจมีการจัดส่งล่าช้า เนื่องจากฝนตกหนัก หรือหากลูกค้าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ สามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้

  • เตรียมหลักฐาน เช่น ภาพหน้าจอโทรติดต่อลูกค้า และภาพพื้นที่บริเวณนั้นที่เกิดสภาพอากาศไม่ดี หรือ ฝนตกหนัก

  • ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือ คลิกที่นี่

 

⚠หมายเหตุ: 

  • หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ

  • หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ

  • การยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลสภาพอากาศไม่ดี (ฝนตกหนัก) พี่ไรเดอร์จะถูกพักงานเป็นเวลา 15 นาที เพื่อให้พี่ไรเดอร์หลบฝน และเตรียมความพร้อมในการรับคำสั่งซื้อถัดไป 
  • การยกเลิกคำสั่งซื้อต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าแล้วเท่านั้น 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่