ปัญหา: จัดส่งอาหารไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ รถเสีย หรืออุปกรณ์การทำงานชำรุด/เสียหาย ควรทำอย่างไร?
ตอบ
- กรณีรถเสียเล็กน้อย เช่น น้ำมันหมด ยางแตก ให้พี่ไรเดอร์ทำการติดต่อลูกค้า ว่าอาจมีการจัดส่งล่าช้า หากลูกค้าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อให้ พี่ไรเดอร์ ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่”หรือ คลิกที่นี่
- กรณีพี่ไรเดอร์ประสบอุบัติเหตุ ให้โทรแจ้งเหตุ 191 ทันที ในกรณีต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือโทร 1669 เพื่อติดต่อสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และ ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อในภายหลัง ตามขั้นตอน ดังนี้
⚠หมายเหตุ:
หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ
หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ
- การยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลประสบอุบัติเหตุ รถเสีย หรืออุปกรณ์การทำงานชำรุด/ เสียหาย พี่ไรเดอร์จะถูกพักงานเป็นเวลา 15 นาที เพื่อให้พี่ไรเดอร์เตรียมความพร้อมในการรับคำสั่งซื้อถัดไป
- การยกเลิกคำสั่งซื้อต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าแล้วเท่านั้น