แนวทางปฏิบัติของไรเดอร์
ประกอบด้วย 3 หมวด 9 จรรยาบรรณ ดังนี้
หากพี่ไรเดอร์ ShopeeFood ได้กระทำความผิด คะแนนพฤติกรรมจะถูกสะสมตามประเภทของการกระทำความผิด โดยจะมีบทลงโทษ ตามตารางด้านล่างนี้
กรณีถูกระงับบัญชี
พี่ไรเดอร์จะไม่สามารถรับงานได้ และถอนเงินได้ ทั้งนี้ระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับประเภทของการกระทำความผิด
*งานส่งด่วน หากมีการร้องเรียนกรณีลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ หรือพัสดุสูญหาย โดยระบบไม่พบหลักฐานรูปถ่ายที่ชัดเจนจากไรเดอร์ และ ไม่สามารถติอต่อพี่ๆ ไรเดอร์ได้ ไรเดอร์จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าสินค้าเต็มจำนวนผ่านการหักค่าสินค้าจากกระเป๋าเงินไรเดอร์
**เพื่อป้องกันการถูกหักเงิน ช้อปปี้ฟู้ดแนะนำให้พี่ๆ ไรเดอร์ส่งหลักฐานการจัดส่งพัสดุให้ครบถ้วนทุกกรณี
กรณีลูกค้าให้วางสินค้าไว้ ให้ทำการส่งรูปหลักฐานการวางพัสดุ และแชทการยืนยันจากลูกค้า
กรณีไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ให้ทำการคืนสินค้าให้กับร้านค้า และติดต่อศูนย์ช่วยเหลือเพื่อรับค่าชดเชยการเดินทาง