สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] การใช้งาน Biometric หรือ Passcode เพื่อความปลอดภัย

4df630da817047f5ab5eefb2854a7db1.jpg
 

ฟีเจอร์ใหม่! เข้าสู่ระบบได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย คุณสามารถยืนยันตัวตนด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) /สแกนใบหน้า (Face ID) หรือ รหัสปลดล็อคเครื่อง (Passcode) เพื่อเข้าใช้งาน Shopee Partner app ได้แล้วนะคะ

สามารถตั้งค่าเปิด ได้ตามขั้นตอนด้านล่างค่ะ

การสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) /สแกนใบหน้า (Face ID) ใช้ได้กับบัญชีผู้ใช้ที่เชื่อมต่อบัญชี Shopee แล้ว
รหัสปลดล็อคเครื่อง (Passcode) ใช้ได้กับบัญชีผู้ใช้ที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อบัญชี Shopee

43440c3c6e794da083aef7f1a9daafaf.png
 
f280852b28cc43a4a7b2e9586d3de9ba.png
 
 
 
คำถามที่พบบ่อย
 
Q : Shopee  จะเก็บข้อมูลลายนิ้วมือและใบหน้าของฉันหรือไม่?
A : Shopee จะไม่บันทึกข้อมูล กาเข้าสู่ระบบด้วยลายนิ้วมือ หรือใบหน้าของคุณ สามารถอัปเดตการตั้งค่าการยืนยันตัวตนได้ทุกเมื่อที่หน้าการตั้งค่าบัญชี
 
Q : หากสแกนลายนิ้วมือ หรือใบหน้าไม่ผ่าน จะสามารถสแกนใหม่ได้อีกกี่ครั้ง?
A :  หากไม่สามารถเข้าสู่ระบบด้วย Biometrics ได้หลายครั้ง (5 ครั้ง) จะมีข้อความแจ้งเตือนและให้เปลี่ยนไปใช้วิธีการเข้าสู่ระบบแบบอื่น

iOS: ระบบจะให้เข้าสู่ระบบด้วยวิธีอื่น หลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จ การใช้งานไบโอเมตริกส์จะถูกรีเซ็ตและสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

Android: หากล้มเหลวหลายครั้งเกินกำหนด ระบบจะให้ป้อน PIN/รหัสผ่านของอุปกรณ์เพื่อรีเซ็ต หลังจากป้อนสำเร็จ  Biometrics จะถูกรีเซ็ตและสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

Q : ฉันต้องการใช้งานโดยการสแกนใบหน้า ทำไมระบบให้ใช้การสแกนลายนิ้วมือ?
A : ระบบจะเลือกใช้การสแกนลายนิ้วมือก่อนค่ะ หากคุณต้องการใช้งานการสแกนใบหน้า ให้ตั้งค่าปิดการใช้งานสแกนลายนิ้วมือบนอุปกรณ์ของคุณ
 
Q : ทำไมฉันถึงไม่สามารถเปิดการเข้าสู่ระบบด้วย Biometrics ได้?
A : อาจเกิดได้จาก
  • ตรวจสอบการเปิดการใช้งาน Biometrics ที่อุปกรณ์ของคุณก่อน 
  • อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานฟังก์ชั่นนี้
  • คุณยังไม่ได้เชื่อมต่อบัญชีกับ Shopee  กดดูวิธี
 
 
 
Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied