สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Partner] คะแนนคุณภาพของร้าน

PN-Banner-2.jpg

 

คะแนนคุณภาพของร้าน คือกุญแจสำคัญที่จะเพิ่มการมองเห็นร้านของคุณให้โดดเด่นขึ้นในสายตาลูกค้า!

 

ปรับปรุงคุณภาพร้านของคุณวันนี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าและเพิ่มยอดขายให้ร้านคุณ! 

 

 

รู้หรือไม่? คะแนนคุณภาพของร้าน คือปัจจัยสำคัญส่งเสริมให้ลูกค้าบน ShopeeFood ใช้ตัดสินใจเลือกซื้ออาหารจากร้านคุณ!

คุณอาจสงสัยว่า “คุณภาพ” ที่ลูกค้าคาดหวังคืออะไร? และจะทำอย่างไรให้ร้านของคุณโดดเด่นจนลูกค้าตัดสินใจซื้อซ้ำ?

 

พบกับ ฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยยกระดับร้านคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น! ด้วยตัวชี้วัดคุณภาพร้านค้าของฟีเจอร์คะแนนคุณภาพของร้าน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยคุณพัฒนาคุณภาพร้านให้ลูกค้าประทับใจ ตั้งแต่การบริการจนถึงประสบการณ์การซื้อ เพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำ และเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็นลูกค้าประจำ

 

สร้างร้านที่ลูกค้ารักและอยากกลับมาเลือกซื้อซ้ำ เพิ่มยอดขายอย่างยั่งยืนในระยะยาว!

 

อย่ารอช้า! มายกระดับร้านคุณวันนี้ให้เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้ากัน!

 

Merchant Score (6).png

 

75ec2839f5f3472abc76ffa0dd60c039.png

 

Merchant Score (7).png

 

 

คำถามที่พบบ่อย

 

Q :  ลูกค้าจะเห็นคะแนนคุณภาพของร้านหรือไม่?
A :  ข้อมูลนี้จะไม่ถูกแสดงให้ลูกค้าเห็น ปัจจุบันลูกค้าจะเห็นเฉพาะคะแนนรีวิว บน ShopeeFood เท่านั้น ร้านควรรักษาคุณภาพร้านให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พัฒนาคุณภาพร้านให้ลูกค้าประทับใจ จะช่วยให้ร้านคุณโดดเด่นกว่าร้านคู่แข่ง 

 

Q :  คะแนนคะแนนคุณภาพของร้าน มีรอบการแสดงผลอย่างไร?
A :  แสดงผลล่าสุดของเมื่อวาน (T-1) โดยคะแนนวัดผลเป็นข้อมูลของ 7 วันที่ผ่านมา

 

Q : คะแนนคุณภาพของร้านจะได้มากหรือน้อย มีการวัดผลงานแต่ละด้านอย่างไร?

A : จะถูกคำนวนจากหัวข้อต่อไปนี้

 

  • รูปภาพประจำร้าน มีรูปโลโก้ที่สวยคมชัด และ มีขนาดที่เหมาะสม 
 
  • รูปหน้าปกร้าน  มีรูปโลโก้ที่สวยคมชัด และ มีขนาดที่เหมาะสม  
 
  • % รูปเมนูต่อเมนูทั้งหมด เพิ่มรูปภาพให้ครบทุกเมนู เพื่อดึงดูดความสนใจให้เมนูของร้านคุณ
 
  • คะแนนการรีวิว ใส่ใจคุณภาพอาหารและการบริการเพื่อเพิ่มคะแนนการรีวิว
 
  • % การ "กดปุ่มเตรียมเสร็จแล้ว" เพื่อแจ้งให้ไรเดอร์ทราบและมารับอาหารไปส่งไวขึ้น 
 
  • การเตรียมออเดอร์ที่รวดเร็ว ใช้เวลาเตรียมออเดอร์น้อยกว่า 12 นาที โปรดกดเมื่อเมนูพร้อมส่งมอบให้ไรเดอร์เท่านั้น 
 
  • % การยกเลิกที่เกิดจากร้านค้า หลีกเลี่ยงการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยร้าน 
 สาเหตุการยกเลิกออเดอร์ที่มีผลต่อการคำนวนคะแนนคุณภาพร้าน
-  ร้านปิด แต่ร้านลืมปิดหน้าร้านในแอปฯ
-  อาหารหมดลืมปิดเมนู
-  ตั้งเวลาเปิด-ปิดร้าน ไม่ถูกต้อง ทำให้ออเดอร์เข้าหลังร้านปิด
 
กรณีที่ร้านมีออร์เดอร์เยอะ ทำอาหารไม่ทัน หรือต้องการปิดร้านในทันที สามารถตั้งปิดร้านชั่วคราวได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการยกเลิกออเดอร์
 
  • % การปิดร้านชั่วคราว ลดระยะเวลาการปิดร้านชั่วคราว เพื่อพร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง      

 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied